"Gã khổng lồ công nghệ" Yandex của Nga mở rộng thị trường sang Dubai

03:00 | 21/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ứng dụng gọi xe Yango - dịch vụ gọi xe thuộc sở hữu của "gã khổng lồ" Yandex sẽ thành lập văn phòng hoạt động toàn cầu tại UAE.
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%
Argentina tăng lãi suất cơ bản lên 133%Argentina tăng lãi suất cơ bản lên 133%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vừa qua, Yango - ứng dụng gọi xe do Tập đoàn công nghệ Yandex của Nga sở hữu và vận hành, đã công bố kế hoạch thành lập văn phòng hoạt động toàn cầu tại UAE.

Theo một tuyên bố do Yango đưa ra hôm 19/10, cơ sở này sẽ được khai trương vào cuối năm nay và có trụ sở tại Dubai Internet City, được phát triển bởi TECOM Group.

Theo Yandex: “Thành lập văn phòng hoạt động toàn cầu của Yango là một động thái chiến lược, là một cột mốc quan trọng trong việc giám sát hoạt động của tập đoàn”.

Tập đoàn này cũng nhấn mạnh rằng việc các hoạt động bao gồm dịch vụ gọi xe Yango, nhà cung cấp giải pháp giao hàng Yango Delivery và Yango Tech - nơi cung cấp các công nghệ độc quyền cho các nhà bán lẻ sẽ chuyển sang khuôn khổ thương mại điện tử. Theo Yandex, các ý kiến ​​​​khác sẽ được bổ sung sau.

Giám đốc phát triển kinh doanh Adeniyi Adebayo cho biết: “Môi trường kinh doanh tiến bộ, thân thiện với sự đổi mới, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và vị trí chiến lược của Dubai đã khiến nơi đây trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để Yango bắt tay vào việc mở rộng toàn cầu và Dubai Internet City”.

Yango hiện đang hoạt động tại hơn 20 quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi. Đầu tháng này, "gã khổng lồ" công nghệ này đã ra mắt dịch vụ gọi xe tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Công ty mẹ của Yango được điều hành bởi Ridetech International có trụ sở tại Hà Lan.

Yandex gần đây đã chia hoạt động ở Nga và nước ngoài thành các hoạt động kinh doanh riêng biệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc