ExxonMobil rời Nga sau khi có nhà điều hành dự án Sakhalin-1 mới

09:55 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil đã rời Nga sau khi thành lập nhà điều hành mới của dự án dầu khí Sakhalin-1, một phát ngôn viên của tập đoàn dầu khí Mỹ này cho biết hôm 17/10.
Giá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát caoGiá dầu quay đầu giảm do lo ngại lạm phát cao
Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuậtViệc OPEC+ cắt giảm sản lượng là quyết định mang tính kỹ thuật
ExxonMobil rời Nga sau khi có nhà điều hành dự án Sakhalin-1 mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã rút lui an toàn", người phát ngôn này cho biết.

Ông lưu ý: “Với hai sắc lệnh, chính phủ Nga đã đơn phương chấm dứt cổ phần của chúng tôi đối với Sakhalin-1 và dự án này đã được chuyển giao cho một nhà điều hành của Nga”.

Ngày 7/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh thành lập nhà điều hành mới của dự án dầu khí Sakhalin-1. OOO Sakhalin-1 đã được đăng ký tại Yuzhno-Sakhalinsk vào cuối tuần trước.

Exxon đã cố gắng buông hoạt động của Sakhalin-1 kể từ ngày 1/3, để ngỏ khả năng bán tài sản hơn 4 tỉ USD trong dự án Sakhalin-1.

Trước Exxon, BP, TotalEnergies, Equinor và Shell đều đã chuyển giao tài sản cho các đối tác Nga hoặc bỏ lại các hoạt động.

Exxon đã giảm sự hiện diện ở Nga từ năm 2014, sau các lệnh trừng Nga khi Mátxcơva sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine.

Đầu năm nay, công ty dầu khí Mỹ đã thôi không cho lao động người nước ngoài tới Nga và đóng cửa các cơ sở kinh doanh hóa chất và chất bôi trơn ở Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh