ExxonMobil có thể đình chỉ nhà máy lọc dầu ở Pháp nếu công nhân tiếp tục đình công

15:39 | 26/06/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
ExxonMobil có thể cần phải đình chỉ sản xuất tại nhà máy lọc dầu Gravenchon ở miền bắc nước Pháp, nếu các công nhân đình công tiếp tục chặn việc tiếp cận địa điểm này, tập đoàn dầu mỏ này cho biết hôm thứ Ba 25/6.
Sự cân nhắc việc tối ưu hóa quy mô kho dự trữ dầu chiến lược của Hoa Kỳ (Kỳ 4)Sự cân nhắc việc tối ưu hóa quy mô kho dự trữ dầu chiến lược của Hoa Kỳ (Kỳ 4)
Quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí (Kỳ 2)Quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí (Kỳ 2)
ExxonMobil có thể đình chỉ nhà máy lọc dầu ở Pháp nếu công nhân tiếp tục đình công
Nhà máy lọc dầu của ExxonMobil ở Pháp. Ảnh Reuters

Trang web của công ty cho thấy nhà máy lọc dầu này chiếm khoảng 20% ​​công suất lọc dầu của Pháp.

Trong một tuyên bố qua email, công ty cho biết các cuộc phong tỏa kể từ thứ Sáu tuần trước đã ngăn chặn việc giao hàng hóa và vật liệu cần thiết để duy trì hoạt động của nhà máy lọc dầu này.

Một nhóm nhỏ công nhân đã kêu gọi đình công vào tháng trước, sau khi công ty cho biết họ sẽ đóng cửa cracker hơi nước của nhà máy lọc dầu và đóng cửa sản xuất hóa chất trong năm nay.

Exxon cho biết nhà máy này đã lỗ hơn 500 triệu euro (535,55 triệu USD) kể từ năm 2018, và vẫn không có tính cạnh tranh.

Một cuộc đình công khác đã được kêu gọi vào thứ Sáu tuần trước nhằm đóng cửa một số đơn vị sản xuất hóa chất, bao gồm cả bộ phận cracker bằng hơi nước.

Exxon cho biết một số người đình công vẫn đang chặn đường vào. Nếu tình trạng này tiếp diễn, chúng tôi có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đình chỉ sản xuất tại nhà máy lọc dầu này.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco