EU không thể thống nhất về lệnh cấm tiềm năng đối với dầu khí của Nga

03:00 | 23/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hội đồng châu Âu chưa đưa ra bất kỳ chỉ thị nào về việc áp thuế hoặc cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga.
Giá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở LibyaGiá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở Libya
Brazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - UkraineBrazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine
Halliburton nâng cao triển vọng kinh doanh của ngành công nghiệp dầu mỏ Bắc MỹHalliburton nâng cao triển vọng kinh doanh của ngành công nghiệp dầu mỏ Bắc Mỹ
Thúc đẩy công suất khoan dầu thô ở PermiThúc đẩy công suất khoan dầu thô ở Permi
EU không thể thống nhất về lệnh cấm tiềm năng đối với dầu khí của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quốc gia thành viên EU thiếu thống nhất về lệnh cấm tiềm năng đối với các nguồn năng lượng của Nga, Đại diện cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại của EU Josep Borrell thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với El Pais hôm thứ Sáu 22/4.

"Tôi không thể đưa ra một ngày cụ thể. Theo như tôi biết, đề xuất vẫn chưa được thảo luận, mặc dù có các lựa chọn về cách điều này có thể được thực hiện tốt nhất, nhưng không có sự thống nhất về bất kỳ đề xuất nào", Borrell trả lời câu hỏi về thời điểm một gói trừng phạt mới có thể được thông qua, bao gồm cả dầu và khí đốt của Nga.

"Nó tùy thuộc vào Hội đồng châu Âu quyết định. Đây là vấn đề chính trị cấp cao. Vẫn chưa có bất kỳ thỏa thuận nào", người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU nói thêm.

Ông nói thêm: “Hội đồng châu Âu chưa đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về việc áp thuế hoặc cấm nhập khẩu [dầu và khí đốt của Nga]. Có những quốc gia thành viên, và bạn biết những nước nào, đã nói rõ rằng họ sẽ phủ quyết điều này. Nếu đúng như vậy, một quyết định không thể nhất trí, cho dù bạn muốn hay không".

Borrell nói: "Hãy nhớ rằng, Nga kiếm được nhiều hơn từ dầu mỏ, hơn là khí đốt. Việc giảm mua dầu của Nga là rất quan trọng".

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm đáp ứng yêu cầu giúp đỡ của những người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass. Mỹ, EU, Anh và một số quốc gia khác đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto