Brazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine

03:08 | 22/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Washington và Brazil đã thảo luận về vai trò của quốc gia Nam Mỹ trong việc kiềm chế giá dầu thô toàn cầu kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine. Bộ trưởng Năng lượng Brazil Bento Albuquerque trao đổi trong một cuộc phỏng vấn hôm 20/4.
OPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng UkraineOPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng Ukraine
Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thangĐường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thang
Brazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Brazil với sản lượng dầu hiện tại khoảng 3 triệu thùng dầu/ngày (bpd) đã tăng sản lượng trong nhiều năm và đang đặt mục tiêu tăng 10% lên 3,3 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có liên hệ để nói về khả năng tăng sản lượng hay không, Albuquerque cho biết hai nước đang hợp tác.

Ông nói: “Tôi đã có hai cuộc gặp với Bộ trưởng năng lượng (Jennifer) Granholm và chúng tôi đã nói về điều này, tầm quan trọng của việc ổn định cung cấp và nhu cầu dầu khí trên toàn thế giới".

Bình luận của Albuquerque nhấn mạnh bề rộng của chiến dịch ngoại giao của chính quyền Biden nhằm tìm ra các lựa chọn thay thế cho dầu thô của Nga. Tuy nhiên, Albuquerque cho biết một sự thúc đẩy mạnh mẽ trong ngắn hạn sẽ rất khó khăn về mặt hậu cần.

"Để tăng sản lượng không giống như một công tắc mà bạn có thể chuyển hướng. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực dầu khí của mình trong 3 năm qua và đây là lý do tại sao Brazil đang tăng sản lượng và chúng tôi tiếp tục tăng sản lượng cho những năm tới".

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Albuquerque dự kiến ​​Brazil sẽ xuất khẩu 1,1-1,2 triệu thùng/ngày trong năm nay, nói thêm rằng mặc dù giá dầu cao mang lại một số lợi ích cho nhà sản xuất và xuất khẩu lớn, nhưng mức hiện tại không lành mạnh về mặt kinh tế cho bất kỳ bên nào.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy