Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thang

07:41 | 23/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt tự nhiên chảy về phía đông theo phương thức ngược lại qua đường ống Yamal-Europe hôm 22/2, trong khi Tổng thống Vladimir Putin cam kết Nga sẽ tiếp tục cung cấp nguồn cung liên tục cho thị trường thế giới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng leo thang ở Ukraine.
Dòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuầnDòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuần
Công suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến độngCông suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến động
Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga chảy về phía đông khi khủng hoảng Ukraine leo thang
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đường ống giữa Ba Lan và Đức thường chiếm khoảng 15% nguồn cung cấp khí đốt đi về phía tây của Nga cho châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng kể từ tháng 12 đã hoạt động ngược lại khiến giá khí đốt châu Âu tăng.

Tổng thống Putin nói rằng: Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt cho các thị trường thế giới khi Mỹ và các đồng minh châu Âu sẵn sàng công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow, sau khi nước này công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

Dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho thấy, dòng chảy qua đường ống Yamal-Europe đã không còn vào hôm 22/2 trong khi tiếp tục di chuyển ở chế độ ngược lại trong tuần thứ mười.

Dòng chảy từ Đức đến Ba Lan qua điểm đo Mallnow ở mức khoảng 1,5 triệu kilowatt giờ (kWh / h) vào 22/2, hầu như không thay đổi so với 21/2 và cuối tuần.

Việc cải tạo hoặc đấu thầu để vận chuyển khí đốt từ Đức sang Ba Lan cũng dự kiến ​​ở mức khoảng 1,5 triệu kWh / h cho hôm đến 23/2.

Công ty độc quyền xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprom, công ty có thể đặt công suất đường ống tại các cuộc đấu giá hàng ngày, đã không đặt hàng bất kỳ công suất vận chuyển nào cho tháng 2 và tháng 3 thông qua tuyến đường này.

Gazprom không ghi nhận công suất cho quý II và quý III của năm và không có kế hoạch tổ chức bán khí đốt giao ngay tại nền tảng điện tử của mình trong tuần này.

Trên một tuyến đường chính khác để Nga giao hàng đến châu Âu, cung cấp cho Slovakia từ Ukraine qua điểm biên giới Velke Kapusany đề cử công suất cho ngày 22/2 là 258.832 MWh. Mặc dù đó là mức đã thấy trong tuần trước, nhưng nó chưa bằng một nửa số lưu lượng được ghi nhận trước đó vào tháng 2. Các đề cử thông qua tuyến đường này đạt mức cao nhất năm 2022 là 850.143 MWh vào đầu tháng 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy