EU kêu gọi các nước hạn chế sử dụng khí đốt để ứng phó sự cắt giảm từ Nga

14:05 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu sẽ khuyến khích các nước thành viên cắt giảm nhu cầu khí đốt bằng cách khuyến khích các ngành công nghiệp sử dụng ít hơn, vì họ đang chuẩn bị cho việc cắt giảm thêm nguồn cung của Nga. Theo một kế hoạch dự thảo được Reuters đưa ra hôm 13/7.
Ukraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoảnUkraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoản
Nga: Nhà máy vàng có thể mở ra cánh cửa để tiếp tục đầu tưNga: Nhà máy vàng có thể mở ra cánh cửa để tiếp tục đầu tư
EU kêu gọi các nước hạn chế sử dụng khí đốt để ứng phó sự cắt giảm từ Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Brussels đang chuẩn bị cho việc cung cấp khí đốt của Nga giảm thêm, một kịch bản mà Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo hôm 13/7 có thể đẩy các nền kinh tế vào suy thoái.

Kế hoạch của Ủy ban châu Âu, dự kiến ​​được công bố vào ngày 20/7, sẽ đề xuất các quốc gia khởi động các biện pháp khuyến khích tài chính cho các công ty cắt giảm sử dụng khí đốt, sử dụng viện trợ của nhà nước để khuyến khích các ngành công nghiệp và nhà máy điện chuyển sang sử dụng nhiên liệu khác, đồng thời triển khai các chiến dịch thông tin để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ít hệ thống sưởi và làm mát hơn.

Theo dự thảo, các biện pháp nhắm mục tiêu vào ngành có thể bao gồm đấu giá hoặc đấu thầu trong đó người tiêu dùng lớn sẽ nhận được tiền bồi thường do sử dụng ít khí đốt hơn, điều này có thể thay đổi trước khi được công bố.

Các chính phủ cũng nên quyết định thứ tự mà họ sẽ buộc các ngành công nghiệp đóng cửa trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung. Đơn đặt hàng nên xem xét mức độ thiết yếu của các dịch vụ của cài đặt và việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chuỗi cung ứng.

Bằng cách hành động ngay bây giờ, EU đặt mục tiêu đẩy càng nhiều khí đốt càng tốt vào kho dự trữ và xây dựng nguồn cung cấp đệm cho mùa đông, khi nhu cầu sưởi ấm lên đến đỉnh điểm. Kho khí đốt của EU hiện đã đầy 62%, thấp xa so với mục tiêu của khối là 80% công suất vào tháng 11.

Các hộ gia đình là "khách hàng được bảo vệ" theo luật của EU, có nghĩa là họ sẽ là những người cuối cùng bị ảnh hưởng bởi việc phân bổ khí đốt. Nhưng các quốc gia có thể áp đặt giới hạn sưởi ấm hoặc làm mát bắt buộc đối với những người tiêu dùng khác, chẳng hạn như văn phòng hoặc trung tâm mua sắm, nếu tình trạng thiếu gas nghiêm trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy