Ukraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoản

19:05 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt quốc doanh của Ukraine Naftogaz đã yêu cầu các chủ nợ quốc tế hoãn thanh toán các khoản nợ của họ trong 2 năm, làm dấy lên kỳ vọng rằng chính phủ có thể sớm làm điều tương tự.
Xung đột Nga - Ukraine Xung đột Nga - Ukraine "xóa tan" mọi mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của châu Âu
Citgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạtCitgo sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Venezuela khi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt
Ukraine lo ngại tình trạng vỡ nợ gia tăng khi Naftogaz yêu cầu thanh khoản
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Naftogaz có một trái phiếu trị giá 335 triệu USD đáo hạn, cũng như hai khoản thanh toán lãi suất đến hạn vào ngày 19/7, họ cho biết cuộc xung đột của Nga đã khiến họ thiếu tiền mặt vì nhiều khách hàng của họ hiện không thể thanh toán các hóa đơn.

Trong yêu cầu đóng băng thanh toán, Naftogaz cho biết cuộc chiến kéo dài 5 tháng đã dẫn đến "sự suy giảm đáng kể về kinh tế và kinh doanh ở Ukraine" và việc bỏ lỡ các khoản thanh toán đã "ảnh hưởng tiêu cực đến vị thế thanh khoản".

"Bên phát hành, theo yêu cầu của Bên vay, đã đưa ra Lời kêu gọi đồng thuận này để tìm kiếm sự chấp thuận của Bên lưu ý để tạo điều kiện bảo quản tiền mặt sẵn có... để hỗ trợ các ưu tiên chiến lược của Ukraine". Chi nhánh tài trợ khí đốt của Naftogaz, Kondor Finance cho biết trong một tuyên bố được công bố.

Các trái chủ có thời hạn cho đến ngày 21/7 để bỏ phiếu về kế hoạch, kế hoạch này sẽ hoãn tất cả các khoản thanh toán trái phiếu quốc tế chính của công ty cho đến tháng 7/2024. Ngoài một trái phiếu đến hạn vào tuần tới và vào năm 2024, họ còn có một trái phiếu có thời hạn đến năm 2026.

Naftogaz là nguồn thu nhập chính của Ukraine, chiếm gần 17% tổng thu ngân sách nhà nước của đất nước vào năm ngoái và sử dụng hơn 50.000 nhân công.

Các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của Naftogaz chứa hơn 30 tỷ mét khối khí đốt, khiến chúng trở thành cơ sở lớn thứ ba trên thế giới sau Hoa Kỳ và Nga. Naftogaz cũng có mạng lưới đường ống vận chuyển dầu lớn thứ hai châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto