Nga: Nhà máy vàng có thể mở ra cánh cửa để tiếp tục đầu tư

10:05 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sergei đã nhiều năm bám víu hy vọng rằng quê hương của anh ở Sovetskaya Gavan, một thành phố cảng nhộn nhịp từng là vùng Viễn Đông của Nga, sẽ sớm thấy những ngày tốt đẹp hơn. Sovetskaya Gavan từng là nơi đặt các nhà máy xây dựng và sửa chữa tàu thuyền, một ngành công nghiệp đánh cá sôi động, và các quân nhân thuộc mọi sắc thái dưới thời Liên Xô.
Đức và Pháp tranh giành dầu của Ba LanĐức và Pháp tranh giành dầu của Ba Lan
Mỹ cấm nhập khẩu vàng của NgaMỹ cấm nhập khẩu vàng của Nga
Nga: Nhà máy vàng có thể mở ra cánh cửa để tiếp tục đầu tư
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, các nhà máy đóng cửa và quân đội phần lớn rời đi cùng với sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản và sự hỗn loạn kinh tế sau đó. Dân số của khu vực Sovetskaya Gavan rộng lớn hơn đã giảm đáng kinh ngạc 40% trong ba thập kỷ sau đó xuống còn khoảng 38.000 người do khó tìm được việc làm được trả lương cao.

Nhưng kế hoạch của Polymetal, một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga, xây dựng một nhà máy trị giá 730 triệu USD ở ngoại ô thành phố để chế biến quặng, đã làm dấy lên một số hy vọng về sự thay đổi kinh tế.

Thị trưởng Pavel Borovsky gọi nhà máy chế biến là bệ phóng cho sự phát triển trong tương lai của thành phố. Nhà máy vàng có thể đã mở ra cánh cửa để tiếp tục đầu tư vào thành phố suy thoái kinh tế, bao gồm cả việc mở rộng nhà máy điện địa phương, công ty sử dụng lao động lớn nhất của Sovetskaya Gavan. Quá trình chế biến quặng tiêu tốn một lượng lớn năng lượng.

Sergei nói rằng nó cũng có thể giúp xây dựng trường hợp cho phần mở rộng đến Sovetskaya Gavan của chặng thứ hai của tuyến đường sắt Baikal-Amur, sự thiếu hụt trong số đó đã khiến một số nhà đầu tư tránh xa.

Giờ đây, các biện pháp trừng phạt tài chính và công nghệ của phương Tây áp đặt lên Nga để trừng phạt Điện Kremlin vì cuộc xâm lược vô cớ vào Ukraine đã làm đảo lộn kế hoạch của Polymetal.

Công ty vàng vào tháng 4 thông báo rằng họ đã "đình chỉ vô thời hạn" kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến quặng ở Sovetskaya Gavan và hiện đang nghiên cứu các phương án để xây dựng một nhà máy ở nước láng giềng Kazakhstan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto