Equinor và Posco hợp tác xây dựng trang trại gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới

07:00 | 08/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng Equinor của Na Uy đã hợp tác với Posco International để phát triển tổ hợp điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới.
TotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc CarolinaTotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc Carolina
Trang trại gió của Shell tại Hà Lan lần đầu hoà lưới điệnTrang trại gió của Shell tại Hà Lan lần đầu hoà lưới điện
Equinor và Posco hợp tác xây dựng trang trại gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới
Ảnh minh họa

Trang trại gió nổi Firefly sẽ có tổng công suất 750 MW khi lắp đặt 50 tổ máy tuabin gió nổi 15 MW ngoài khơi Ulsan.

Điện gió nổi ngoài khơi không cản trở hoạt động đánh bắt cá nhiều so với các trang trại gió cố định ngoài khơi, và vì chúng được lắp đặt xa bờ hơn các trang trại cố định nên không có hiện tượng tắc nghẽn gió giúp sản xuất điện ổn định.

Ngoài dự án Firefly, hai công ty còn thống nhất phát triển các dự án hydro và amoniac, thiết lập mạng lưới cung cấp thép cho điện gió ngoài khơi và phát triển toàn bộ chuỗi giá trị LNG cho các giải pháp năng lượng bền vững.

Mới đây, Posco đã tuyên bố mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 cũng như mong muốn giảm 37% lượng khí thải carbon vào năm 2030 so với năm 2021.

Để đạt được mục tiêu này, công ty Hàn Quốc cũng có kế hoạch phát triển một trang trại gió ngoài khơi công suất 300 MW vào năm 2027 bên cạnh công suất 14,5 MW năng lượng mặt trời và 62,7 MW năng lượng gió trên bờ. Chiến lược khử carbon của công ty cũng bao gồm cả việc mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng gió lên 2 GW vào năm 2030, bằng cách tham gia phát triển chung các dự án điện gió ngoài khơi khác ở Thái Bình Dương.

Yến Anh

Korea Joongang Daily