Equinor có phát hiện dầu khí thứ 7 tại Biển Bắc

19:00 | 10/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Equinor đã ghi nhận một phát hiện dầu khí mới gần mỏ Troll ở Biển Bắc. Đây là phát hiện thứ bảy trong khu vực này kể từ mùa thu năm 2019.
Equinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 nămEquinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 năm
Equinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 nămEquinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 năm
Equinor có phát hiện dầu khí thứ 7 tại Biển Bắc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát hiện này được gọi là Røver Sør. Theo ước tính sơ bộ, nó có trữ lượng từ 17 triệu đến 47 triệu thùng dầu quy đổi (Mmboe), trong đó phần lớn là dầu mỏ.

Geir Sørtveit - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động thăm dò và sản xuất phía Tây của Equinor, cho biết những khám phá gần cơ sở hạ tầng hiện có là rất quan trọng để duy trì sản lượng dầu khí từ thềm lục địa Na Uy.

“Họ cần các khối lượng nhỏ hơn để có lãi và có thể đưa vào hoạt động nhanh chóng với lượng khí thải carbon thấp. Vì phát hiện này gần với mỏ Troll và những khám phá khác mà chúng tôi đã thực hiện trong khu vực, giờ đây chúng tôi có thể tuyên bố rằng nó sẽ được thương mại hóa”, ông nói thêm.

Equinor đặt mục tiêu khoan từ 20 đến 30 giếng thăm dò mỗi năm. Hoạt động thăm dò là rất quan trọng để duy trì dòng tiền từ thềm lục địa Na Uy và đảm bảo khối lượng khí đốt cần thiết để phát triển chuỗi giá trị hydro xanh.

Trong số các dự án sản xuất sắp tới tại Anh, Rose Bank là dự án trọng điểm với tổng công suất sản xuất 121.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày. Dự án dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2026 với sự điều hành của Equinor UK.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh