Equinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 năm

14:05 | 11/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 10/11, công ty Equinor của Na Uy cho biết họ và các đối tác tại phát hiện dầu Wisting ở biển Bắc Cực Barents đã hoãn quyết định đầu tư cho dự án này trong bối cảnh chi phí gia tăng và thị trường không ổn định.
Giá dầu giảm ngày thứ tư do gia tăng lo ngại về tình hình Covid-19 ở Trung QuốcGiá dầu giảm ngày thứ tư do gia tăng lo ngại về tình hình Covid-19 ở Trung Quốc
Ý sẽ duy trì hoạt động tại nhà máy lọc dầu của Lukoil bất chấp lệnh cấm vậnÝ sẽ duy trì hoạt động tại nhà máy lọc dầu của Lukoil bất chấp lệnh cấm vận
Equinor trì hoãn quyết định đầu tư vào phát hiện dầu Wisting thêm 4 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm ngoái, Equinor cho biết họ có kế hoạch đầu tư lên tới 75 tỷ crown Na Uy (7,21 tỷ USD) để phát triển Wisting - mỏ dầu sẽ trở thành mỏ dầu ở cực bắc của thế giới.

Trong một thông cáo hôm thứ Năm 10/11, Equinor cho biết họ đang có kế hoạch quyết định đầu tư vào dự án này vào cuối năm 2026, dự kiến ​​trước đó là vào tháng 12 năm nay.

"Trong ước tính đầu tư mới nhất của chúng tôi cho dự án này, chúng tôi nhận thấy chi phí tăng do lạm phát toàn cầu gia tăng và tăng trưởng chi phí trong ngành cung ứng trên toàn quốc và quốc tế", Equinor nói.

"Ngoài ra nguyên nhân còn có sự bất ổn về các điều kiện khung pháp lý cho dự án và năng lực thực hiện trên thị trường nhà cung cấp".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh