En+: Doanh thu đột biến về kinh doanh kim loại

10:00 | 23/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm năng lượng và kim loại tập đoàn En+ đã gặt hái được nhiều kết quả từ việc giá cả hàng hóa do đại dịch gây ra, khi doanh thu của nhóm này đã tăng lên 6,5 tỷ USD trong 6 tháng qua.
En+: Doanh thu đột biến về kinh doanh kim loại
En+ với doanh thu tăng lên 6,5 tỷ USD trong 6 tháng qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tập đoàn liên doanh Anh - Nga (En+) đã chứng kiến ​​doanh thu của mình tăng 31,5% trong 6 tháng tính đến ngày 30/6, tăng từ 4,9 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu tăng 4,6% trong phiên giao dịch đầu tiên, lên tới 9,63 USD/cổ phiếu.

En+ nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, đã thu về 4,48 tỷ USD chỉ từ doanh số bán nhôm và hợp kim sơ cấp. Nhưng tập đoàn cũng hoạt động tốt trong mảng điện của mình, với doanh thu tăng 21% từ 595 triệu USD lên 720 triệu USD.

Lợi nhuận ròng của tập đoàn tăng vọt cùng với giá nhôm, do đại dịch và những bế tắc hậu cần của nó đã khiến giá hàng hóa tăng vọt, trong đó các công ty khai thác và kim loại đã được hưởng một cách chắc chắn.

En+ đã công bố lợi nhuận 2,23 tỷ USD trong nửa đầu năm, tăng từ chỉ 20 triệu USD trong nửa đầu năm đầy biến động của năm 2020. Trong khi đó, giá nhôm/tấn tăng 41%.

Tập đoàn này đã bị ảnh hưởng bởi giá hàng hóa giảm vào năm ngoái khi sự không chắc chắn của đại dịch làm rung chuyển ngành. Tuy nhiên, En+ và các công ty kim loại tương tự kể từ đó đã phục hồi trở lại.

Vào tháng 6, nhà đầu tư có chủ quyền có trụ sở tại Abu Dhabi, Mubadala đã giành được 2,6% cổ phần của tập đoàn, dẫn đến việc tăng giá thả nổi tự do của công ty kim loại. Tỷ lệ thả nổi tự do của nó là 12,5% vào cuối tháng 6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy