Đường ống Adria ngừng bơm dầu của công ty liên doanh thuộc Nga - Serbia do lệnh trừng phạt

15:57 | 30/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nếu không có thay đổi nào đối với các biện pháp trừng phạt Nga và các biện pháp hạn chế ăn miếng trả miếng của Nga, thì thỏa thuận vận chuyển dầu thô trên sẽ không thể thực thi từ ngày 15/5.
Với Nga, việc châu Âu mua hay không mua dầu và khí đốt của họ không còn quan trọngVới Nga, việc châu Âu mua hay không mua dầu và khí đốt của họ không còn quan trọng
Giá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-UkrainGiá dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình giữa Nga-Ukrain
Giải pháp xử lý những đơn đặt dầu của Nga mà bị hủyGiải pháp xử lý những đơn đặt dầu của Nga mà bị hủy
Đường ống Adria ngừng bơm dầu của công ty liên doanh thuộc Nga - Serbia do lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

JANAF - nhà điều hành Đường ống dẫn dầu Adria có trụ sở tại Croatia, dự định ngừng bơm dầu thô của NIS thuộc Serbia, công ty mà Gazprom Neft của Nga nắm giữ 56,15%, liên quan đến các lệnh trừng phạt Nga, nhà điều hành cho biết hôm thứ Ba 29/3.

"Đường ống dẫn dầu Adria không hoạt động trực tiếp trên thị trường Nga nhưng thỏa thuận vận chuyển dầu thô do JANAF thực hiện với NIS cho giai đoạn từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2022 lại nằm trong nghị quyết của Hội đồng EU ngày 15/3/2022 về những sửa đổi quy định về các biện pháp trừng phạt Nga vì gây bất ổn tình hình ở Ukraine ", nhà điều hành đường ống cho biết.

JANAF cho biết, nếu không có thay đổi nào đối với các biện pháp trừng phạt Nga và các biện pháp hạn chế ăn miếng trả miếng của Nga, thì thỏa thuận vận chuyển dầu thô trên sẽ không thể thực thi từ ngày 15/5.

"Xét rằng hiện tại không thể dự đoán thời hạn và cường độ của các biện pháp hạn chế, nên dường như không thể đánh giá tất cả hậu quả của các biện pháp trừng phạt, bao gồm cả mối đe dọa đối với tình hình tài chính của JANAF".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh