Đức: Ngành năng lượng phải chịu "gánh nặng" của luật khí hậu

08:49 | 12/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Đức kỳ vọng ngành năng lượng sẽ đóng vai trò lớn nhất trong việc giảm lượng khí thải carbon vào năm 2030, theo Dự thảo cải cách Luật bảo vệ khí hậu được Reuters công bố hôm 6/5.
Đức: Ngành năng lượng phải chịu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự thảo cải cách Luật bảo vệ khí hậu sẽ được nội các thông qua vào ngày 12/5, yêu cầu ngành năng lượng cắt giảm lượng khí thải CO2 nhiều hơn khoảng 1/3 so với kế hoạch trước đó.

Theo dự thảo: Ngành công nghiệp phải giảm lượng khí thải thêm 15% và ngành giao thông vận tải phải giảm lượng khí thải thêm 10%.

Luật khí hậu mới quy định rằng: Đức phải cắt giảm 65% khí nhà kính vào năm 2030 so với mức năm 1990. Mục tiêu đặt ra trước đó là giảm ít nhất 55%.

Tất cả các mục tiêu cho các lĩnh vực riêng lẻ được dự thảo coi là tạm thời. Vì Liên minh châu Âu vẫn phải đưa ra các quyết định có khả năng ảnh hưởng đến các mục tiêu đã đề ra.

Những thay đổi này cũng phải tuân theo lệnh của tòa án hiến pháp Đức, nhằm thắt chặt luật pháp quy định cách thức mà chính phủ đưa ra, mục đích đưa lượng khí thải carbon xuống mức gần như bằng 0 vào năm 2050.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng - Thanh Xuân