Đức không loại trừ khả năng cho dừng Nord Stream 2

13:49 | 31/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Đức, kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên bang - Robert Habeck đã ủng hộ quyết định của chính phủ liên bang không can thiệp vào việc phê duyệt đường ống dẫn khí Nord Stream - 2 và chỉ xem xét nó trên quan điểm pháp lý.
Nga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương laiNga lạc quan tin rằng Nord Stream 2 sẽ đi vào hoạt động trong tương lai
Phó Thủ tướng Nga: Những nỗ lực phá hoại Nord Stream 2 rồi sẽ thất bạiPhó Thủ tướng Nga: Những nỗ lực phá hoại Nord Stream 2 rồi sẽ thất bại
Nhà ngoại giao Nga chứng minh tính ưu việt của hợp đồng khí đốt dài hạnNhà ngoại giao Nga chứng minh tính ưu việt của hợp đồng khí đốt dài hạn
Đức không loại trừ khả năng cho dừng Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, Habeck không loại trừ khả năng dừng dự án tùy theo diễn biến của cuộc xung đột ở Ukraine.

"Chính trị thì nên tập trung vào các vấn đề chính trị và các vấn đề này nên được phân tích về mặt chính sách đối ngoại và địa chính trị. Có nghĩa là dựa vào tình hình ở miền đông Ukraine và việc xây dựng quân đội Nga ở đó, sẽ phải đưa ra các quyết định chính trị chẳng hạn như những biện pháp trừng phạt trong trường hợp có một cuộc xung đột mới dùng nổ, " Phó Thủ tướng Đức cho biết.

Theo ông Habeck, đường ống này có thể chuyển hướng chú ý của phương Tây khỏi Ukraine với tư cách là một quốc gia trung chuyển khí đốt. Ông cho biết cần phải phòng tránh điều này xảy ra bằng cách hỗ trợ Kyiv chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời Bộ do ông đứng đầu sẽ phân bổ 150 triệu euro thực hiện mục đích này.

Như đã đưa tin trước đó, đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga đã hoàn thành vào sáng ngày 10 tháng 9. Công việc đặt đường ống Nord Stream 2 bắt đầu vào năm 2018. Chiều dài của đường ống là 1.230 km. Dự kiến, đường ống này sẽ cung cấp 55 tỷ mét khối khí đốt hằng năm từ Nga qua Biển Baltic tới Đức.

Vào ngày 16 tháng 11, được biết rằng Đức đã đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2.

Trong khi đó, giá khí đốt giao sau tại châu Âu đã vượt 2.000 USD / nghìn mét khối trong bối cảnh thời tiết lạnh giá và việc Gazprom giảm lượng khí đốt.

Vào ngày 21 tháng 12, có thông tin cho rằng giá khí cao điểm ở châu Âu có thể lên tới 2.500-2.700 USD / nghìn mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh