Đức có thể thay thế một nửa lượng khí đốt nhập khẩu của Nga trong năm nay

07:11 | 19/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiệp hội công nghiệp tiện ích BDEW cho biết: Đức có thể thay thế khoảng một nửa lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga trong năm nay khi trường hợp ngừng giao hàng xảy ra.
Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã "chết" và rất có thể sẽ "hồi sinh"
Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022
Đức có thể thay thế một nửa lượng khí đốt nhập khẩu của Nga trong năm nay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tập đoàn đại diện cho 1.900 nhà khai thác cung cấp khí đốt, điện và nước cho biết, theo các nguồn tin thì thị phần của Nga trong nguồn cung cấp khí đốt của Đức từ tháng 1 đến tháng 3 ở mức 40%.

Ước tính từ các nhà phân tích và tiện ích vào tháng 12 năm ngoái đã cố định thị phần ở mức hơn 50%.

Giám đốc điều hành BDEW Kerstin Andreae cho biết: "Tính đến ngày hôm nay, khoảng 50% lượng khí đốt tự nhiên của Nga có thể được thay thế hoặc thay thế trong ngắn hạn. Con số này tương ứng với khoảng 20% ​​nhu cầu khí đốt hàng năm ở Đức".

Nhưng Đức có quyền sử dụng điện từ than đá, năng lượng hạt nhân, gió và các nguồn năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, một số ngành sản xuất không thể dễ dàng chuyển đổi từ khí đốt.

Nhận thức được rằng bất kỳ lệnh cấm nhập khẩu, ngành công nghiệp này đã tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc hiện tại vào nguyên liệu hóa thạch từ Nga. BDEW cho biết, mục tiêu lấp đầy kho chứa khí đốt dưới lòng đất lên tới 24 tỷ mét khối của Đức vào đầu mùa đông tới cũng sẽ trở thành vấn đề.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto