Dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong năm 2021

10:01 | 15/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 6% lên mức trung bình 96,5 triệu thùng/ngày (bpd) trong năm 2021, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết trong Báo cáo Thị trường dầu hằng tháng hôm 13/4.
Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu của châu Âu giảmDự báo nhu cầu tiêu thụ dầu của châu Âu giảm
Giá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu ÂuGiá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu Âu
Dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trong năm 2021
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo này cho biết nhu cầu dầu trong nửa cuối năm 2021 dự kiến ​​sẽ khả quan hơn nhờ sự phục hồi kinh tế mạnh hơn so với giả định vào tháng trước. Sự phục hồi nhu cầu này là nhờ các gói kích cầu kinh tế và việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp cách ly phòng chống Covid-19.

Xăng được dự báo là động lực chính cho sự phục hồi nhu cầu dầu, do sắp đến mùa hè mọi người sẽ tăng cường lái xe.

Báo cáo này cũng cảnh báo: “Rủi ro sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2021, tùy thuộc vào sự phát triển của Covid-19 và tốc độ đạt được của các loại vắc-xin”.

Các yếu tố ngắn hạn mà tác động đến nhu cầu dầu gồm thị trường lao động, tác động cấu trúc của đại dịch đối với nhu cầu, chính sách năng lượng mới và hiệu quả của các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ quy mô lớn.

Nhu cầu đối với dầu thô của OPEC trong năm 2021 đã được điều chỉnh tăng 200.000 thùng/ngày so với tháng trước lên mức 27,4 triệu thùng/ngày, cao hơn 4,9 triệu thùng/ngày so với năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto