Giá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu Âu

19:00 | 23/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô đã được ổn định vào thứ Hai (22/3), vì hy vọng nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng trở lại vào cuối năm nay, việc này đã ngăn chặn đợt bán tháo rộng rãi vào tuần trước.
Ả Rập Saudi: Nguồn cung dầu thô không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công khủng bốẢ Rập Saudi: Nguồn cung dầu thô không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công khủng bố
Nhu cầu dầu của Trung Quốc không cao?Nhu cầu dầu của Trung Quốc không cao?
Giá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, giá dầu thô vẫn chịu áp lực do ảnh hưởng của biến chủng Coronavirus mới ở châu Âu khiến khả năng phục hồi nhanh chóng ít có hy vọng.

Dầu thô Brent tăng 6 cent hay 0,1% lên 64,59 USD/thùng, trong khi giá dầu giao tháng 4 của Mỹ tăng 13 cent lên 61,55 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn giao tháng 5 của Mỹ sôi động hơn tăng 14 cent hay 0,2% lên 61,58 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 6% trong tuần trước sau khi đạt được mức tăng ổn định trong nhiều tháng nhờ sản lượng cắt giảm và nhu cầu dự kiến được ​​phục hồi.

Thị trường dầu đang chịu áp lực khi các nhà máy lọc dầu trên khắp thế giới, gồm cả Trung Quốc và Hoa Kỳ bắt đầu các hoạt động bảo trì. Các thương nhân cho biết, mùa bảo trì nhà máy lọc dầu của Trung Quốc sẽ đạt cao điểm vào tháng 5 và bắt đầu giảm dần vào tháng 6, các thương nhân đã loại bỏ một số loại dầu thô ở Tây Phi khỏi danh mục tại các cửa hàng chính của họ.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo rằng làn sóng Covid-19 thứ ba quét qua châu Âu có thể đang hướng tới Anh.

Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy cho biết: “Các chiến dịch tiêm chủng đã diễn ra không nhanh chóng như thị trường mong đợi. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ dầu và ảnh hưởng trực tiếp đến giá dầu thô”.

Hôm Chủ nhật, Nasser cho biết nhu cầu dầu toàn cầu đang trên đà đạt 99 triệu thùng/ngày (bpd) vào cuối năm 2021. Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại ThinkMarkets cho biết: “Tôi nghĩ dầu Brent sẽ phải vật lộn để duy trì trên 70 USD/thùng, WTI sẽ đạt mức trung bình khoảng 60 USD/thùng vào năm 2021. OPEC+ sẽ từ từ nới lỏng hạn chế nguồn cung, trong khi sản lượng đá phiến của Mỹ có thể sẽ tăng do giá dầu hấp dẫn trở lại”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+), đã đưa ra các biện pháp cắt giảm sản lượng chưa từng có để cân bằng thị trường toàn cầu, sau khi nhu cầu sụt giảm trong đại dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang