Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu của châu Âu giảm

10:00 | 25/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu tiêu thụ dầu ở châu Âu chiếm khoảng 15% tổng lượng tiêu thụ toàn cầu. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ hiện nay sẽ bị ảnh hưởng bởi châu Âu đang phải vật lộn để đối phó với một làn sóng Coronavirus mới.
Indonesia: Tồn kho dầu cọ cuối năm nay được dự báo giảm mạnhIndonesia: Tồn kho dầu cọ cuối năm nay được dự báo giảm mạnh
Giá dầu giảm hơn 3% do nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 3 của đại dịch Covid-19Giá dầu giảm hơn 3% do nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 3 của đại dịch Covid-19
Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu của Châu Âu giảm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm gần 5% xuống mức 61,41 USD vào ngày 23/3. Đó là mức giảm khoảng 10 USD/thùng so với mức cao nhất trong năm được thiết lập vào ngày 8/3.

Đây là lần thứ hai trong bốn phiên giảm mạnh. Đối với thị trường xăng và dầu diesel, tác động của những hạn chế mới nhất sẽ là “tiêu cực so với kỳ vọng, nhưng không nhất thiết phải cắt giảm nhu cầu so với mức hiện tại”.

Theo Rystad Energy, một nhà tư vấn có trụ sở tại Oslo, sự phục hồi nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu có thể bị hạn chế tới 1 triệu thùng/ngày do tiến trình của kế hoạch tiêm chủng phòng dịch Covid-19 gặp sự cố.

Cổ phiếu của tất cả các hãng hàng không lớn nhất châu Âu (bao gồm cả IAG SA, chủ sở hữu của British Airways) đã sụt giảm trong tuần này do lo ngại về triển vọng đặt vé giảm thiểu, nhu cầu tham quan du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Eurocontrol, số chuyến bay của châu Âu đang giảm hơn 60% so với thống kê năm 2019. Tuy nhiên, tại Mỹ số lượng hành khách đến sân bay đang tăng đều đặn, điều này cho thấy nhu cầu vận chuyển đang được cải thiện mạnh mẽ hơn.

Đức, Pháp và Ý đều đã mở rộng các biện pháp khóa cửa trong tháng này. Vương quốc Anh sẽ áp dụng mức phạt lên tới 5.000 bảng Anh (6.900 USD) nếu họ nghỉ lễ ở nước ngoài vào thời điểm này, dự báo về kế hoạch mở cửa trở lại sẽ vào ngày 17/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto