Giá dầu giảm hơn 3% do nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 3 của đại dịch Covid-19

10:00 | 24/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 3% trong ngày 23/3 do lo ngại rằng việc kiểm soát đại dịch và việc triển khai vắc xin phòng Covid-19 ở châu Âu diễn ra chậm sẽ kìm hãm phục hồi nhu cầu. Trong khi giá trị của đồng đô la tuy có tăng nhưng cũng bị ảnh hưởng.
Giá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu ÂuGiá dầu tăng nhẹ bất chấp lo ngại về việc tạm dừng nhu cầu tiêu thụ ở châu Âu
Giá dầu thô WTI tăng trở lại sau nhiều biến động trong phiên 19/3Giá dầu thô WTI tăng trở lại sau nhiều biến động trong phiên 19/3
Giá dầu giảm hơn 3% do nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 3 của đại dịch Covid-19
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 2,20 USD, tương đương 3,4%, xuống 62,42 USD/thùng. Giá dầu thô giao sau của WTI giảm 2,10 USD hay 3,4% xuống 59,46 USD/thùng. Cấu trúc thị trường cũng đang suy yếu, với chênh lệch giá dầu Brent giao tháng trước lần đầu tiên biến thành một biên độ nhỏ kể từ tháng Giêng.

"Châu Âu đang thắt chặt các biện pháp phòng chống Coronavirus để hạn chế hơn nữa khả năng di chuyển. Điều này có thể có tác động tiêu cực trực tiếp đến nhu cầu tiêu thụ dầu", Commerzbank cho biết.

Trong khi Đức là quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất châu Âu, đang trong tình trạng kéo dài thời gian ngừng tất cả các hoạt động cho đến ngày 18/4, yêu cầu người dân ở nhà để cố gắng ngăn chặn làn sóng thứ ba của đại dịch Covid-19.

Đồng đô la Mỹ cũng có những ảnh hưởng nhất định đến giá cả, khi giá dầu được định giá bằng đô la Mỹ, khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Thị trường dầu thô đang cho thấy nhu cầu thấp hơn nhiều so với thị trường kỳ hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto