Dự báo, giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này khi các triển vọng tích cực quay trở lại thị trường

03:07 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết tuần, giá WTI tháng 2 tăng 4.34% lên 73.79 USD/thùng trong khi giá Brent tháng 3 tăng 3.19% lên 75.79 USD/thùng. Tâm lý ưa thích rủi ro trên thị trường tài chính chung đã hỗ trợ cho giá dầu hỗ trợ cho thị trường.
Ngay cả khi giá dầu ở mức 20-25 USD / thùng, hơn 50% tổng sản lượng dầu của Nga vẫn sinh lờiNgay cả khi giá dầu ở mức 20-25 USD / thùng, hơn 50% tổng sản lượng dầu của Nga vẫn sinh lời
Năm trở lại của dầu mỏ toàn cầu với dự báo sức mạnh to lớnNăm trở lại của dầu mỏ toàn cầu với dự báo sức mạnh to lớn
Marathon nhận lô dầu thô thứ hai từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa KỳMarathon nhận lô dầu thô thứ hai từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Triển vọng của thị trường đã tích cực hơn rất nhiều một khi lo ngại về biến thể Omicron giảm bớt, khiến cho các nhà đầu tư dường như chỉ còn tập trung vào các thông tin tích cực. Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khẳng định sẽ gia tăng hỗ trợ nền kinh tế giúp hỗ trợ tâm lý thị trường ngay khi mà các lệnh phong tỏa lan rộng ra nhiều khu vực.

Trong khi đó tại Mỹ, dù lạm phát tăng cao lên mức đỉnh 31 năm, người tiêu dùng vẫn gia tăng chi tiêu cho hàng hóa không thiết yếu như đồ gia dụng, trang sức,….theo từ dữ liệu của Masterclard SpendingPulse. Với tỷ lệ tiết kiệm cá nhân đang giảm dần về mức ổn định trước đại dịch, chi tiêu đang có xu hướng đi lên. Chỉ số quản trị mua hàng PMI tại Mỹ vẫn đang duy trì ở mức 57.8 cho thấy ngành sản xuất vẫn đang trên đà tăng trưởng, kết hợp với sức mua lớn, nền kinh tế Mỹ nhiều khả năng sẽ được tiếp thêm động lực để bật tăng trong đầu năm sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)