Marathon nhận lô dầu thô thứ hai từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa Kỳ

03:04 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã trao lô dầu thô thứ hai từ khu dự trữ chiến lược cho Marathon Petroleum Corp. như một phần trong nỗ lực của chính quyền Biden nhằm giảm chi phí giá năng lượng.
Châu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo độngChâu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo động
Lukoil: Giá dầu có thể đạt 380 USD / thùng vào năm 2050 do lạm phátLukoil: Giá dầu có thể đạt 380 USD / thùng vào năm 2050 do lạm phát
Marathon nhận lô dầu thô thứ hai từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Hoa Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ Năng lượng cho biết trên trang web của mình hôm 23/12, Marathon sẽ nhận được 250.000 thùng dầu thô như một phần của cuộc trao đổi từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược. Exxon Mobil Corp. đã được cấp lô dầu thô đầu tiên là 4,8 triệu thùng. Chính phủ đã cung cấp tổng cộng 32 triệu thùng dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh cao để cung cấp trao đổi từ tháng 1 đến tháng 3, với tùy chọn giao hàng vào tháng 12.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI đã giảm khoảng 14% kể từ cuối tháng 10, khi Hoa Kỳ cho biết họ đang xem xét một loạt các công cụ để hạ giá nhiên liệu. Dầu giảm mạnh hơn kể từ khi tin tức về biến thể omicron của coronavirus bị phá vỡ vào cuối tháng 11. Nhưng nhận thức rằng đợt căng thẳng mới nhất sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu đang giúp giá dầu thô được hỗ trợ.

Vào ngày 17/12, Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược đã đưa ra một cuộc đấu thầu để bán 18 triệu thùng dầu thô chua từ SPR sẽ được giao vào tháng 2 và tháng 3. Cuộc đấu thầu sẽ kết thúc vào ngày 4/1.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy