Năm trở lại của dầu mỏ toàn cầu với dự báo sức mạnh to lớn

10:39 | 25/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu toàn cầu tăng trở lại vào năm 2021 khi nền kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch coronavirus và mức tiêu thụ nói chung của thế giới có thể đạt kỷ lục mới vào năm 2022, bất chấp những nỗ lực giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch để giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Goldman dự báo giá dầu tăng vọt trong những năm tớiGoldman dự báo giá dầu tăng vọt trong những năm tới
Năm trở lại của dầu mỏ toàn cầu với dự báo sức mạnh to lớn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sử dụng xăng và dầu diesel tăng mạnh trong năm nay do người tiêu dùng tiếp tục hoạt động kinh doanh và du lịch trở lại. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, năm 2022 tiêu thụ dầu thô dự kiến ​​đạt 99,53 triệu thùng / ngày, tăng từ 96,2 triệu thùng / ngày trong năm nay.

Điều đó sẽ gây áp lực lên cả OPEC và ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ trong việc đáp ứng nhu cầu, sau một năm khi các nhà sản xuất lớn bị bất ngờ bởi hoạt động phục hồi lấn át nguồn cung và dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng tồn kho trên toàn thế giới. Nhiều quốc gia OPEC đã phải vật lộn để tăng thêm sản lượng, trong khi ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ phải đối phó với các yêu cầu của nhà đầu tư để giữ giới hạn chi tiêu.

Đầu năm giá dầu thô Brent ở mức 52 USD / thùng, đã tăng lên mức 86 USD / thùng trước khi giảm giá vào cuối năm. Các nhà dự báo cho biết giá có thể tiếp tục đi lên vào năm 2022 trừ khi nguồn cung tăng nhiều hơn dự kiến. Các nhà nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ ước tính giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 85 USD / thùng vào năm 2022, do tồn kho thấp và thiếu công suất dự phòng.

Điều chưa biết là biến thể của Omicron coronavirus sẽ diễn biến ra sao, vì nhiều quốc gia đã áp dụng lại các biện pháp hạn chế du lịch, điều này sẽ làm tổn hại đến ngành hàng không và tiêu dùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy