Goldman dự báo giá dầu tăng vọt trong những năm tới

07:08 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ở mức 100 USD / thùng không thể bị loại trừ vào năm 2023 vì nguồn cung bổ sung theo dự kiến ​​sẽ quá chậm để theo kịp nhu cầu kỷ lục. Theo ngân hàng Goldman dự báo hôm 17/12.
Goldman: Giá dầu sẽ đạt 90 USD vào cuối năm nayGoldman: Giá dầu sẽ đạt 90 USD vào cuối năm nay
Goldman dự báo giá dầu tăng vọt trong những năm tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù dự báo cơ sở của ngân hàng Goldman: Giá dầu Brent sẽ duy trì ở mức 85 USD / thùng trong năm 2022 và 2023, thậm trí giá dầu có thể lên tới ba con số do lạm phát chi phí cao hơn đối với các thợ khoan, hoặc sự thiếu hụt nguồn cung bất ngờ buộc giá tăng vọt đủ cao để phá hủy nhu cầu. Damien Courvalin người đứng đầu lĩnh vực nghiên cứu năng lượng cho biết.

Rủi ro tăng giá nhấn mạnh lý do tại sao Goldman vẫn lạc quan về dầu ngay cả khi giá đã tăng hơn 40% trong năm nay. Ngân hàng coi đợt bán tháo gần đây là quá hạn do những lo ngại không cần thiết về các hạn chế liên quan đến Omicron, và hy vọng các nhà đầu tư sẽ mua vào với mức giảm sau khi các nhà quản lý tài sản phân bổ lại tiền vào năm tới.

Courvalin cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên hôm 18/12: “Không có đủ nguồn cung do nhu cầu mạnh mẽ. Giá dầu phải cao hơn để vượt qua chi phí vốn cao nhằm tài trợ cho các dự án".

Mức giảm 10 USD /thùng gần đây tương đương với việc giảm nhu cầu 5 triệu thùng / ngày trong 3 tháng. Đó có thể là một phản ứng thái quá, Courvalin nói, vì các chính phủ dường như đang phản ứng với Omicron với nhiều thử nghiệm hơn so với các đợt khóa mới cho đến nay.

Trong dài hạn, tăng trưởng sản lượng đang phải đối mặt với những thách thức bao gồm lạm phát chi phí thượng nguồn và nguồn tài chính đắt đỏ hơn, khi các nhà đầu tư lựa chọn hỗ trợ các lĩnh vực tập trung vào ESG (môi trường, chính trị, xã hội). Đầu tư vào các dự án dầu chu kỳ dài cũng giảm do những bất ổn xung quanh việc chuyển đổi năng lượng và tác động của nó đối với việc sử dụng nhiên liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy