Dự án dầu lớn nhất nước Nga sắp tới sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ USD

20:34 | 12/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại buổi giới thiệu về các vùng Yenisei Siberia hôm thứ Năm 11/11, Thống đốc khu vực phía bắc vùng Krasnoyarsk - Alexander Uss cho biết các khoản đầu tư để thực hiện dự án Vostok Oil ở đây ước tính khoảng 10 nghìn tỷ rúp (140 tỷ USD).
Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu ÂuNord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu
Blinken: Nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng làm vũ khí, gây hấn hơn nữa với Ukraine thì Mỹ và Đức sẽ vào cuộc kịp thờiBlinken: Nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng làm vũ khí, gây hấn hơn nữa với Ukraine thì Mỹ và Đức sẽ vào cuộc kịp thời
Dự án dầu lớn nhất nước Nga sắp tới sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án đầu tư toàn diện Yenisei Siberia nhằm thực hiện các dự án quốc gia ở Khakassiya, Tuva và vùng Krasnoyarsk. Dự án được khởi xướng vào cuối năm 2017. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ ý tưởng này vào tháng 2/2018. Vào tháng 4/2018, các khu vực này đã ký một thỏa thuận về hợp tác trong dự án.

"Tại đây (ở phía bắc của vùng Krasnoyarsk), công ty Rosneft có kế hoạch thực hiện dự án lớn nhất của đất nước. Dự án được gọi là Vostok Oil. Dự án bao gồm việc xây dựng các cơ sở hạ tầng chưa từng có: hàng nghìn km đường ống, hai sân bay, một bến cảng hàng hải <…> Theo một số ước tính nhất định, khá chính xác - việc thực hiện dự án này sẽ yêu cầu đầu tư ít nhất 10 nghìn tỷ rúp ", thống đốc này nói và cho biết thêm sản lượng dầu dự kiến ​​sẽ là từ 50 đến 100 triệu tấn một năm.

Dự án Vostok Oil trên bán đảo Taimyr bao gồm các mỏ khai thác hiện có của cụm Vankor cũng như các mỏ mới ở phía bắc vùng Krasnoyarsk. Hoạt động khai thác có thể bắt đầu vào năm 2024 và nó sẽ đạt công suất hằng năm lên đến 100 triệu tấn vào đầu thập kỷ tới. Vào tháng 12/2020, Rosneft đã chốt thỏa thuận bán 10% cổ phần trong Vostok Oil cho Trafigura của Thụy Sĩ với giá 7 tỷ euro. Vào tháng 10, 5% cổ phần của dự án đã được bán cho liên doanh của Vitol và Mercantile & Maritime.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto