Blinken: Nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng làm vũ khí, gây hấn hơn nữa với Ukraine thì Mỹ và Đức sẽ vào cuộc kịp thời

17:26 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken cho biết, nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng như một vũ khí hoặc gây hấn hơn nữa đối với Ukraine, thì Mỹ và Đức sẽ vào cuộc kịp thời.
Nga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt độngNga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt động
Ukraine đang yêu cầu Đức để được tham gia vào quá trình chứng nhận Nord Stream 2Ukraine đang yêu cầu Đức để được tham gia vào quá trình chứng nhận Nord Stream 2
Blinken: Nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng làm vũ khí, gây hấn hơn nữa với Ukraine thì Mỹ và Đức sẽ vào cuộc kịp thời
Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nếu Nga cố tình sử dụng năng lượng như một vũ khí hoặc có những hành động gây hấn hơn nữa với Ukraine, chúng tôi cam kết và Đức cũng cam kết sẽ vào cuộc kịp thời", Blinken nói tại một cuộc họp báo, sau cuộc họp của Ủy ban Đối tác Chiến lược Mỹ-Ukraine tại Washington vào thứ Tư 10/11.

Ông cho biết có một tuyên bố chung rất quan trọng giữa Mỹ và Đức, liên quan đến Nord Stream 2, an ninh năng lượng và những nỗ lực mà họ đang thực hiện để củng cố vị thế của Ukraine.

"Chúng tôi cam kết thực hiện thỏa thuận đó. Thủ tướng Merkel đã tuyên bố công khai rằng Đức sẽ làm tất cả những gì có thể để chứng minh rằng Nord Stream 2 không phải là cách thay thế cho việc trung chuyển khí đốt qua Ukraine và chúng tôi đang trông chờ Đức thực hiện tốt về cam kết đó, "Blinken nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh