Dòng khí đốt hướng đông qua đường ống Yamal - Europe tăng

21:35 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - Europe từ Đức đến Ba Lan tăng vào thứ Năm 3/11 trong khi dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine ổn định.
Nga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương TâyNga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương Tây
Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%
Dòng khí đốt hướng đông qua đường ống Yamal - Europe tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lưu lượng khí đốt đi ra tại điểm đo Mallnow trên biên giới Đức của đường ống Yamal ở mức 4.485.811 kilowatt giờ (kWh) mỗi giờ trong khoảng thời gian từ 0700 CET đến 0800 CET, tăng từ khoảng 4.100.000 kWh/h trong ngày thứ Tư 2/11, theo dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Gascade.

Dữ liệu hệ thống truyền tải của Ukraine cho thấy, yêu cầu khí đốt của Nga từ Ukraine đến Slovakia qua điểm biên giới Velke Kapusany ở mức 36,6 triệu mét khối (mcm), không thay đổi so với ngày trước đó. Trước đó, Gazprom của Nga cho biết họ sẽ vận chuyển 42,4 triệu mét khối (mcm) khí đốt đến châu Âu thông qua Ukraine vào thứ Năm 3/11, tương tự như mức được báo cáo trong những ngày gần đây.

Dòng khí đốt chảy qua đường ống Nord Stream 1, qua Biển Baltic từ Nga đến Đức, vẫn ở mức 0.

Đường ống này đã không mở lại kể từ khi đóng cửa vào ngày 31/8 vì những gì được cho là ba ngày bảo trì.

Moscow đã đổ lỗi cho việc đóng cửa này là do các lệnh trừng phạt của phương Tây và các vấn đề kỹ thuật. Đường ống cũng đã bị hư hỏng do nghi ngờ bị phá hoại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh