Diễn biến trái chiều trên thị trường kim loại quý trong phiên 12/8

11:08 | 13/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Diễn biến trái chiều xảy ra trên thị trường kim loại quý khi mà giá bạc kì hạn tháng 9 giảm 1.6% còn 23.1 USD/ounce, trong khi giá bạch kim kỳ hạn tháng 10 tăng nhẹ 0.2% lên 1017 USD/ounce.
Kim loại quý đi ngang, giá đồng có thể tiếp tục bứt pháKim loại quý đi ngang, giá đồng có thể tiếp tục bứt phá
Thị trường kim loại quý khởi sắc sau chuỗi ngày bán tháo mạnhThị trường kim loại quý khởi sắc sau chuỗi ngày bán tháo mạnh
Cả hai kim loại quý đều tăng trong phiên 10/8Cả hai kim loại quý đều tăng trong phiên 10/8
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

So với diễn biến giảm thẳng đứng của giá bạc, giá bạch kim có phần giằng co trước những số liệu được công bố hôm qua. Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần này tiếp tục giảm còn 375,000 đơn, phản ánh thị trường việc làm của Mỹ tiếp tục phục hồi so với tháng trước. Bên cạnh đó, chỉ số giá PPI tháng 7 cũng tăng 1% khiến cho giới đầu tư lo lắng FED sẽ áp dụng các biện pháp thắt chặt tiền tệ khiến cho vai trò trú ẩn của bạc và bạch kim yếu đi. Chỉ số Dollar Index tăng lên 93.04 điểm. Giá bạch kim được hỗ trợ nhiều hơn bởi các nhà đầu tư có xu hướng bắt đáy khi giá giảm về 1000 USD/ounce.

Sắc đỏ bao trùm bảng giá của các mặt hàng kim loại cơ bản. Giá đồng giảm nhẹ 0.17% còn 4.36 USD/ounce. Giá đồng tăng mạnh vào đầu phiên, tuy nhiên thị trường gặp phải áp lực bán lớn vào chiều qua khiến giá quay đầu giảm. Căng thẳng tiếp tục leo thang tại các mỏ đồng lớn ở Chile, khi mà công đoàn vẫn chưa đạt được thỏa thuận về tiền lương. Tuy nhiên, thị trường đã có phần bão hòa trước tin tức này khiến giá khó có thể đóng cửa với sắc xanh.

Giá quặng sắt quay đầu giảm mạnh gần 3% sau một phiên giảm điều chỉnh trước đó. Các yếu tố từ phía Trung Quốc vẫn gây sức ép lớn lên giá quặng sắt. Trong bối cảnh các công ty sản xuất thép lớn ở Đường Sơn đều cam kết cắt giảm sản lượng để thực hiện mục tiêu “Olympic xanh” của Bắc Kinh, giá quặng sắt khó có thể phục hồi trước thềm thế vận hội diễn ra. Hợp đồng quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc cũng đóng cửa với mức giảm 2.2% ở mức về 129,36 USD/tấn, xóa sạch mức tăng đạt được trong phiên trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)