Diễn biến tiếp sau của vụ nổ tàu chở dầu ở Nigeria

03:04 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tàu chở dầu có sức chứa 2 triệu thùng dầu đã phát nổ vào hôm 2/2, với 10 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu, 3 thành viên thủy thủ đoàn đã được tìm thấy còn sống, trong khi 7 người vẫn mất tích.
Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108Nigeria: Nổ tàu FPSO tại Lô OML 108
Diễn biến tiếp sau của vụ nổ tàu chở dầu ở Nigeria
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 3/2, Công ty TNHH Thăm dò & Sản xuất Shebah của Nigeria (SEPCOL) cho biết: Một tàu sản xuất và lưu trữ dầu đã phát nổ ngoài khơi bờ biển Nigeriangọn hôm 2/2, lửa đã nhấn chìm tàu FPSO nổi Trinity Spirit. Trên tàu có 10 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu, 3 thành viên thủy thủ đoàn đã được tìm thấy còn sống, trong khi 7 người vẫn mất tích.

Ikemefuna Okafor, giám đốc điều hành của Shebah Exploration & Production Company Ltd (SEPCOL), cho biết hôm 6/2, công ty sẽ đảm bảo những người sống sót nhận được sự chăm sóc y tế đặc biệt.

Okafor nói thêm rằng "một xác chết đã được phát hiện ở khu vực lân cận", nhưng không rõ liệu đó có phải là của một thành viên phi hành đoàn hay không.

“Danh tính của xác chết vẫn chưa được xác định,” Okafor nói thêm, tất cả mọi nỗ lực được xác định để tìm vị trí của các thành viên phi hành đoàn còn lại, cộng thêm việc làm sạch và hạn chế thiệt hại tối đa cho môi trường biển, cũng như xác định nguyên nhân vụ nổ cũng sẽ sớm được làm rõ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto