Dầu trượt giá ngày đầu tuần

10:56 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong giao dịch châu Á hôm thứ Hai 12/9 do triển vọng tăng lãi suất hơn nữa ở Mỹ và châu Âu để kiềm chế lạm phát và việc áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt COVID-19 ở Trung Quốc.
Iran xây dựng nhà máy lọc dầu riêng ở nước ngoàiIran xây dựng nhà máy lọc dầu riêng ở nước ngoài
Tổng thống Biden có thể giải phóng thêm dự trữ dầu chiến lượcTổng thống Biden có thể giải phóng thêm dự trữ dầu chiến lược
Dầu trượt giá ngày đầu tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 78 cent, tương đương 0,9% xuống còn 86,01 USD/ thùng vào lúc 00h40 GMT, sau khi tăng 4,1% vào thứ Sáu tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 92,11 USD/thùng, giảm 73 cent, tương đương 0,8%, sau khi tăng 3,9% trong phiên trước.

Trong năm nay, nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể giảm lần đầu tiên sau hai thập kỷ do chính sách “không COVID” của Bắc Kinh bắt người dân ở nhà trong các kỳ nghỉ và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

"Tác động của việc tăng lãi suất để chống lạm phát và chính sách “zero COVID” của Trung Quốc là nguyên nhân tiềm tàng tác động đến nhu cầu", nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng đa quốc gia của Australia cho biết.

Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chuẩn bị tăng lãi suất hơn nữa để giải quyết lạm phát, điều này có thể nâng giá trị của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ khác và làm cho giá dầu mua bằng đô la trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giá dầu toàn cầu có thể phục hồi vào cuối năm - nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn nữa khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga có hiệu lực từ ngày 5/12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto