Iran xây dựng nhà máy lọc dầu riêng ở nước ngoài

10:05 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran đã ký hai hợp đồng để xây dựng các nhà máy lọc dầu ở nước ngoài, một nghị sĩ cho biết.
Thất bại trong lĩnh vực năng lượng của châu Âu đang đạt đến đỉnh điểmThất bại trong lĩnh vực năng lượng của châu Âu đang đạt đến đỉnh điểm
EU, Mỹ tăng cường nhập khẩu nhôm và niken của NgaEU, Mỹ tăng cường nhập khẩu nhôm và niken của Nga
Iran xây dựng nhà máy lọc dầu riêng ở nước ngoài
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thành viên Ủy ban Năng lượng của Nghị viện Iran - Parviz Mohammadnejad cho biết các nhà lập pháp đã nhiều lần khuyến nghị rằng Bộ Dầu mỏ nên hành động nhanh chóng để thu hút đầu tư nước ngoài và xây dựng "các nhà máy lọc dầu ở bên ngoài lãnh thổ".

Ông cho biết, đến nay đã có 2 hợp đồng được ký kết để xây dựng các nhà máy lọc dầu ở các nước khác. Việc xây dựng các nhà máy lọc dầu bên ngoài Iran sẽ cải thiện quan hệ quốc tế của đất nước trong lĩnh vực năng lượng, giúp Tehran tạo ra thu nhập ngoại tệ cao, bền vững.

Mohammadnejad lưu ý rằng việc xây dựng các nhà máy lọc dầu ngoài lãnh thổ có nhiều lợi thế vì nó sẽ cho phép tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

"Venezuela có nhiều nhà máy lọc dầu đòi hỏi phải có kỹ năng và công nghệ mới nhất của đất nước chúng tôi. Chúng tôi có thể tận dụng khả năng đó để đạt được các mục đích của mình trong và ngoài khu vực. Theo cách này, chúng tôi có thể tiếp cận khách hàng mà không phải trả thêm chi phí, bởi vì chi phí bổ sung cho việc xuất khẩu dầu hiện nay là rất cao", ông nói thêm.

Trong chuyến thăm Tehran vào tháng 6, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro và Bộ trưởng Dầu mỏ Iran đã cân nhắc kế hoạch tăng cường hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành năng lượng, dầu mỏ và hóa dầu.

Họ đã đưa ra một loạt quyết định về việc xuất khẩu các dịch vụ kỹ thuật và công trình, cải tạo và xây dựng lại các nhà máy lọc dầu, phát triển các mỏ dầu và khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc