Tổng thống Biden có thể giải phóng thêm dự trữ dầu chiến lược

10:00 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc nhu cầu giải phóng thêm dầu thô từ kho dự trữ khẩn cấp của quốc gia sau khi chương trình hiện tại kết thúc vào tháng 10, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với Reuters ngày 8/9.
Mỹ dọa trừng phạt những kẻ vi phạm giới hạn giá dầu của NgaMỹ dọa trừng phạt những kẻ vi phạm giới hạn giá dầu của Nga
Tồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo độngTồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo động
Tổng thống Biden có thể giải phóng thêm dự trữ dầu chiến lược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau đó một quan chức Bộ Năng lượng cho biết Nhà Trắng không xem xét các đợt giải phóng mới từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ (SPR) vào thời điểm này ngoài 180 triệu thùng mà tổng thống đã công bố nhiều tháng trước.

Năm nay, Chính quyền Biden đã phân phối khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ kho dự trữ SPR để hạ giá nhiên liệu và giảm lạm phát năng lượng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Từ đầu năm đến nay, các đợt giải phóng đã giúp hạ giá xăng bán lẻ trung bình của Mỹ xuống còn 3,75 đô la một gallon trong tuần này từ mức 5 đô la một gallon vào tháng 6. Tuy nhiên nó cũng đã làm giảm dự trữ dầu khẩn cấp của Mỹ xuống dưới 450 triệu thùng, thấp nhất kể từ năm 1984.

Ngày 5/9, OPEC và các đồng minh do Nga dẫn đầu đã đồng ý cắt giảm nhẹ sản lượng dầu vào đầu tháng tới để hỗ trợ giá.

Abhiram Rajendran - người đứng đầu bộ phận dầu mỏ toàn cầu của Energy Intelligence, cho biết: “Còn hơi sớm để nói rằng sẽ có thêm nhiều đợt giải phóng SPR. Nhưng nếu OPEC bắt đầu quyết liệt cắt giảm nguồn cung thì cũng có khả năng lắm”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh