Tồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo động

03:00 | 11/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tồn kho dầu diesel và các loại dầu chưng cất khác của Mỹ hiện đang ở mức cực kỳ thấp sau khi không phục hồi được trong mùa lái xe (mùa hè).
Nigeria sẽ gửi nhiều khí đốt hơn đến châu Âu trong mùa đông nàyNigeria sẽ gửi nhiều khí đốt hơn đến châu Âu trong mùa đông này
Petronas công bố phát hiện dầu ngoài khơi SurinamePetronas công bố phát hiện dầu ngoài khơi Suriname
Tồn kho dầu diesel của Mỹ ở mức báo động
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự thiếu hụt này sẽ tiếp tục gây áp lực tăng lên đối với tỷ suất lợi nhuận và giá lọc dầu diesel trừ khi và cho đến khi nền kinh tế toàn cầu và tiêu thụ sản phẩm chưng cất chậm lại đáng kể.

Tồn kho sản phẩm chưng cất chỉ đạt 112 triệu thùng vào ngày 2/9, theo dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố.

Mức tồn kho này giảm từ 134 triệu thùng vào cùng thời điểm năm 2021 và ở mức thấp nhất trong năm kể từ năm 1996 ("Báo cáo tình trạng xăng dầu hằng tuần", EIA, ngày 8/9).

Các kho dự trữ hầu như không phục hồi từ mức thấp 104 triệu thùng vào đầu tháng 5 mặc dù khối lượng lớn xăng dầu trong mùa hè do các nhà máy lọc dầu đáp ứng.

Sự tích lũy kể từ cuối tháng 6 của tồn kho sản phẩm chưng cất ở mức thấp nhất trong 30 năm qua.

Tuy nhiên, xuất khẩu vẫn ở mức cao khi các nhà máy lọc dầu đáp ứng tình trạng thiếu hụt xăng dầu trên khắp thế giới do sự phục hồi nhanh chóng từ đại dịch, sự gián đoạn nguồn cung do cuộc xung đột Nga - Ukraine phong tỏa coronavirus của Trung Quốc.

Xuất khẩu ròng gần 1,3 triệu thùng/ngày trong 5 tuần kết thúc vào ngày 2/9, tăng nhiều so với khoảng 0,8 triệu thùng/ngày vào cùng thời điểm năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh