Petronas công bố phát hiện dầu ngoài khơi Suriname

03:00 | 10/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Petronas Suriname E&P BV (PSEPBV) đã công bố phát hiện dầu đầu tiên tại giếng Baja-1 ở Lô 53, ngoài khơi Suriname.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước
Giá xăng của Mỹ sẽ tiếp tục giảmGiá xăng của Mỹ sẽ tiếp tục giảm
Petronas công bố phát hiện dầu ngoài khơi Suriname
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giếng này, cách bờ khoảng 189 km ở độ sâu nước biển 1.140 mét, đã được khoan thành công ở độ sâu 5.290 mét. Công ty này cũng đã phát hiện dầu nhẹ trong chuỗi trầm tích tuổi Campanian, và họ sẽ đánh giá sau khoan.

“Việc phát hiện ra giếng Baja-1 là một cột mốc quan trọng đối với Petronas trong hoạt động khai thác tài nguyên hydrocacbon nước sâu từ các dự án thăm dò của chúng tôi.

Thành tựu này đã khuyến khích chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển danh mục đầu tư quốc tế của mình, đặc biệt là ở châu Mỹ”, Phó chủ tịch thăm dò của Petronas - Mohd Redhani Abdul Rahman cho biết trong một thông cáo.

Ông cho rằng thành quả đạt được này là minh chứng cho sự kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm của các đối tác liên doanh.

PSEPBV nắm giữ 30% cổ phần ở lô này mà được điều hành bởi APA Suriname Corporation LDC - nắm giữ 45% cổ phần, trong khi CEPSA Suriname, SL nắm giữ 25% cổ phần còn lại. PSEPBV cũng nắm giữ 100% cổ phần và quyền điều hành tại Lô 48 và đang hợp tác 50:50 với ExxonMobil Exploration and Production Suriname BV tại Lô 52 trong lưu vực Suriname-Guyana tiềm năng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh