Giá xăng của Mỹ sẽ tiếp tục giảm

21:35 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tồn kho xăng của Mỹ gần như ở mức trung bình 5 năm, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng. Lợi nhuận thu được từ việc sản xuất xăng đã giảm xuống còn 14,59 USD vào thứ Tư 7/9, thấp nhất kể từ tháng 2, và giảm từ mức cao 61,95 USD đạt được vào đầu tháng 6.
Iran sẵn sàng cung cấp dầu và khí đốt giúp cải thiện an ninh năng lượng thế giớiIran sẵn sàng cung cấp dầu và khí đốt giúp cải thiện an ninh năng lượng thế giới
Giá dầu bất ngờ quay đầu tăngGiá dầu bất ngờ quay đầu tăng
Giá xăng của Mỹ sẽ tiếp tục giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá xăng bán buôn dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới do các nhà máy lọc dầu của Mỹ sản xuất quá nhiều nhiên liệu để cố gắng xây dựng lại các kho dự trữ dầu diesel và dầu sưởi, theo các nhà phân tích và thương nhân.

Tồn kho các sản phẩm chưng cất của Mỹ, bao gồm cả nhiên liệu máy bay, đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Tỷ suất lợi nhuận để tạo ra những sản phẩm này vẫn ở mức cao do nhu cầu lớn từ châu Âu và các nơi khác, vì vậy thiếu hụt công suất lọc dầu để đáp ứng nhu cầu đó.

Tồn kho xăng của Mỹ gần như ở mức trung bình 5 năm, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng. Lợi nhuận thu được từ việc sản xuất xăng đã giảm xuống còn 14,59 USD vào thứ Tư 7/9, thấp nhất kể từ tháng Hai, và giảm từ mức cao 61,95 USD đạt được vào đầu tháng Sáu.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, các nhà máy lọc dầu hiện đang hoạt động với gần 93% công suất, phù hợp với mức trung bình trong 5 năm. Một thùng dầu tạo ra lượng xăng nhiều gấp đôi so với dầu diesel.

Theo ước tính của RBC, nhu cầu đối với xăng của Mỹ đã giảm 4,4% trong năm nay.

Theo Hiệp hội Ô tô Mỹ, giá xăng bán lẻ hiện là 3,764 USD, giảm 11 tuần liên tiếp so với mức đỉnh lịch sử là 5,02 USD/gallon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh