Giá dầu bất ngờ quay đầu tăng

10:29 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trong ngày thứ Năm 8/9, trong bối cảnh bất đồng năng lượng giữa các quốc gia châu Âu và Nga làm lu mờ lo ngại về suy thoái và lạm phát.
Nguồn cung dầu cho Ấn Độ trong tương lai chủ yếu đến từ các nước vùng VịnhNguồn cung dầu cho Ấn Độ trong tương lai chủ yếu đến từ các nước vùng Vịnh
Giá dầu Brent lần đầu giảm xuống dưới 90 USD kể từ đầu tháng 2Giá dầu Brent lần đầu giảm xuống dưới 90 USD kể từ đầu tháng 2
Giá dầu bất ngờ quay đầu tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 25 cent tương đương 0,3% lên mức 88,25 USD/thùng lúc 00:33 GMT sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 trong phiên trước đó. Dầu thô Mỹ giao sau tăng 40 cent, tương đương 0,5% lên mức 82,52 USD/thùng.

Giá dầu tăng một phần là do Nga đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt của nước này nếu người mua châu Âu áp đặt giới hạn giá.

Trước tình hình giá năng lượng tăng vọt, vào 8/9, tân Thủ tướng Anh Liz Truss sẽ hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu mỏ của nước này và sẽ tìm cách tận dụng nhiều hơn nguồn dự trữ của mình ở Biển Bắc, tờ Telegraph đưa tin ngày 7/9.

Chính phủ Anh dự kiến ​​sẽ công bố hàng chục giấy phép thăm dò dầu khí mới ở Biển Bắc nhằm tăng sản xuất trong nước, hai nguồn tin quen thuộc với các cuộc thảo luận của chính phủ nước này tiết lộ với Reuters.

Trong khi đó, một số ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ bắt đầu một đợt tăng lãi suất mới để chống lạm phát.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất mạnh khi nhóm họp vào cuối ngày thứ Năm 8/9. Mỹ cũng sẽ tổ chức cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 21/9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh