Dầu thô hàng đầu của Nga đạt mức kỷ lục trong tháng 4

09:14 | 20/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+, giá dầu thô Urals hàng đầu của Nga nhiều khả năng vượt quá mức trần 60 USD/thùng do G7 đặt ra.
Dầu thô hàng đầu của Nga đạt mức kỷ lục trong tháng 4

Bất chấp việc Moscow tuyên bố cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày nhằm trả đũa việc G7 giới hạn giá 60 USD, lượng dầu thô Urals từ các cảng phía tây của Nga được thiết lập là hơn 2,4 triệu thùng/ngày trong tháng 4, theo báo cáo của Reuters.

Theo Reuters, lượng dầu thô Urals xuất khẩu trong tháng 3 từ các cảng phía tây của Nga ở mức 9,7 triệu tấn, trong khi tháng 4 được định vị là hơn 10 triệu tấn.

Đầu tháng 2, Nga tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày trong tháng 3 và sau đó thông báo sẽ kéo dài việc cắt giảm đó cho đến hết năm.

Các thị trường vẫn chưa thấy tác động của những cắt giảm và các nhà phân tích dường như không chắc chắn liệu chúng có được thực hiện theo kế hoạch kể từ tháng 3 hay không.

Reuters suy đoán rằng việc bảo trì theo mùa tại các nhà máy lọc dầu của Nga trong tháng này có thể là lời giải thích cho việc xuất khẩu cao bất ngờ, nhưng cơn khát đối với dầu thô Urals giảm giá từ châu Á tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu. Các thương nhân kỳ vọng Trung Quốc sẽ nhập khẩu thêm dầu thô vận chuyển bằng đường biển từ Nga vào tháng 5.

"Nhu cầu của Urals vẫn vững chắc, giá bốc hàng của Urals trong tháng 5 đi Ấn Độ cao hơn so với tháng 4", một nguồn tin thương mại nói với Reuters.

Theo Trading Economics, hợp đồng tương lai dầu thô của Urals giao dịch quanh mức 65 USD/thùng (cao hơn giá trần) vào ngày 12/4.

Doanh thu từ xuất khẩu dầu của Nga giảm do dầu Urals rớt giá? Doanh thu từ xuất khẩu dầu của Nga giảm do dầu Urals rớt giá?
Giá dầu Urals tháng 3 của Nga thấp hơn gần hai lần so với cùng kỳ năm ngoái Giá dầu Urals tháng 3 của Nga thấp hơn gần hai lần so với cùng kỳ năm ngoái

Bình An