Giá dầu Urals tháng 3 của Nga thấp hơn gần hai lần so với cùng kỳ năm ngoái

15:00 | 04/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính Nga cho biết giá dầu thô Urals hàng đầu của Nga đạt mức trung bình 47,85 USD/thùng trong tháng 3, thấp hơn gần hai lần so với cùng kỳ năm 2022, khi giá trung bình là 89,05 USD/thùng.
Giá dầu Urals tháng 3 của Nga thấp hơn gần hai lần so với cùng kỳ năm ngoái

Trong ba tháng đầu năm 2023, giá của Urals trung bình là 48,92 USD/thùng, giảm từ 88,95 USD/thùng trong cùng kỳ năm 2022, theo dữ liệu chính thức của Nga.

Giá của Urals đã giảm mạnh xuống dưới mức trần G7 là 60 USD/thùng kể từ khi nhóm các nước G7 và EU tuyên bố ý định áp đặt trần giá dầu thô của Nga.

Doanh thu thuế của Nga từ dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ đã giảm mạnh 48% trong tháng 2 vừa qua so với một năm trước đó do giá dầu thô chủ lực Urals thấp hơn nhiều sau khi EU cấm nhập khẩu dầu của Nga, theo ước tính của Bloomberg dựa trên dữ liệu chính thức của Nga.

Nhà chức trách Nga hôm 2/4 đã công bố rằng việc tự nguyện cắt giảm 500.000 thùng mỗi ngày sẽ kéo dài đến cuối năm 2023.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây nói rằng, nước này sẽ cắt giảm 500.000 thùng/ngày cho đến cuối năm 2023 để đảm bảo khả năng dự đoán trên thị trường dầu mỏ toàn cầu trong giai đoạn biến động cao và khó đoán do cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra ở Mỹ và châu Âu, sự bất ổn kinh tế toàn cầu, cũng như các quyết định chính sách năng lượng không thể đoán trước.

Động thái của Nga phù hợp với hành động bất ngờ từ các thành viên OPEC+ khác, dẫn đầu là Ả Rập Xê-út và các nhà khai thác lớn khác ở Trung Đông, những người đã tuyên bố cắt giảm 1,16 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay.

Động thái hướng tới "sự ổn định" được hiểu là nhóm OPEC+ không muốn thấy giá dầu dưới 80 USD trong một thời gian dài.

Tin Thị trường: Châu Á sẽ quyết định giá dầu Urals Tin Thị trường: Châu Á sẽ quyết định giá dầu Urals
Tin Thị trường: Nga và loạt nước OPEC+ tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu Tin Thị trường: Nga và loạt nước OPEC+ tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu

Bình An