Dầu tăng giá khi cung vượt quá cầu và mối lo ngại tăng lãi suất

09:12 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai 19/9, do lo ngại về nguồn cung thắt chặt và nhu cầu toàn cầu có thể chậm lại do đồng đô la Mỹ mạnh và lãi suất có thể tăng cao.
Nhà máy lọc dầu của Nga tại Ý có thể sẽ được mua lạiNhà máy lọc dầu của Nga tại Ý có thể sẽ được mua lại
Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng cao kỷ lục sau hơn 2 nămXuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng cao kỷ lục sau hơn 2 năm
Dầu tăng giá khi cung vượt quá cầu và mối lo ngại tăng lãi suất
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent giao tháng 11 tăng 65 cent, tương đương 0,7% lên mức 92 USD/thùng, trong khi dầu thô của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 10 tăng 62 cent lên mức 85,73 USD/thùng, tương đương 0,7%.

Một tài liệu nội bộ cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, đã không đạt mục tiêu sản xuất dầu 3,583 triệu thùng/ngày (bpd) vào tháng 8. Vào tháng 7, OPEC+ đã không hoàn thành mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày.

Dầu thô đã tăng vọt trong năm nay, với dầu tiêu chuẩn Brent tiến gần tới mức cao kỷ lục 147 USD vào tháng 3 sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Đồng đô la Mỹ duy trì gần mức cao nhất trong hai thập kỷ trước những quyết định trong tuần này của Fed và các ngân hàng trung ương khác. Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có xu hướng đè nặng lên dầu và các tài sản rủi ro khác.

Thị trường dầu cũng bị áp lực bởi những dự báo về nhu cầu yếu hơn, chẳng hạn như dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào tuần trước rằng sẽ không có tăng trưởng nhu cầu trong quý IV.

Các nhà phân tích cho biết việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 - vốn đã làm giảm triển vọng nhu cầu ở nước tiêu thụ năng lượng lớn thứ hai thế giới, cũng có thể mang lại một số lạc quan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto