Nhà máy lọc dầu của Nga tại Ý có thể sẽ được mua lại

13:55 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Ý - Roberto Cingolani cho biết ông hy vọng nhà máy lọc dầu của Lukoil tại Ý có trụ sở ở Sicily sẽ được một nhà đầu tư nước ngoài mua lại.
Công ty dầu mỏ Kuwait tăng sản lượng khí đốt để đáp ứng nhu cầu nội địaCông ty dầu mỏ Kuwait tăng sản lượng khí đốt để đáp ứng nhu cầu nội địa
Tên lửa tấn công căn cứ quân sự của Mỹ - gần một trong những mỏ dầu lớn nhất SyriaTên lửa tấn công căn cứ quân sự của Mỹ - gần một trong những mỏ dầu lớn nhất Syria
Nhà máy lọc dầu của Nga tại Ý có thể sẽ được mua lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó ngày 12/6, Bộ trưởng chuyển đổi sinh thái Ý Roberto Cingolani cho biết, nước này có thể quốc hữu hóa nhà máy lọc dầu ISAB, thuộc sở hữu của tập đoàn Lukoi l (Nga), có trụ sở tại đảo Sicily (Italy).

Vào cuối tháng 5/2022, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về một lệnh cấm vận dần dần, với một số miễn trừ, đối với dầu thô của Nga và lệnh cấm nhập khẩu bằng đường biển có thể tác động nghiêm trọng đến nhà máy lọc dầu ISAB.

Nhà máy lọc dầu ISAB ở thị trấn Priolo, chiếm khoảng 20% ​​công suất lọc dầu của Ý và sử dụng khoảng 1.000 công nhân và từng mua 30-40% nguyên liệu thô từ Nga, phần còn lại đến từ các thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, nhà máy này đã phải nhập gần như toàn bộ dầu thô từ Lukoil vì các ngân hàng quốc tế không còn cung cấp tín dụng cho họ nữa.

"Đó là một câu hỏi rất tế nhị, tốt nhất là có nhà đầu tư quốc tế mua lại", Cingolani nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh