Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng cao kỷ lục sau hơn 2 năm

12:00 | 20/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu dầu thô trong tháng 7 của Ả Rập Xê-út đã tăng trong tháng thứ 2 liên tiếp lên mức cao nhất sau hơn 2 năm, dữ liệu mới từ Tổ chức Sáng kiến ​​Dữ liệu Chung (JODI) cho biết hôm 19/9.
Sri Lanka tiếp tục đàm phán về các khoản vay đối với sản phẩm dầu của NgaSri Lanka tiếp tục đàm phán về các khoản vay đối với sản phẩm dầu của Nga
Shell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở OmanShell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở Oman
Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng cao kỷ lục sau hơn 2 năm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Xuất khẩu của Ả Rập Xê-út tăng 2,5% lên 7,38 triệu thùng/ngày trong tháng 7 - cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Ả Rập Xê-út đã nâng giá dầu thô tháng 7 cho người mua châu Á lên mức cao hơn dự kiến ​​trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt và kỳ vọng nhu cầu mạnh mẽ trong mùa đông sắp tới. Nước này cũng đã tăng giá dầu OSP của mình cho những người mua ở châu Âu và Địa Trung Hải, ngoại trừ Mỹ.

Sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út cũng tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 năm, từ 10,646 triệu thùng/ngày trong tháng trước lên tới 10,815 triệu thùng/ngày.

Sản lượng của nhà máy lọc dầu trong nước của Ả Rập Xê-út đã giảm khoảng 3%, xuống còn 2,763 triệu thùng/ngày trong tháng 7, trong khi xuất khẩu các sản phẩm dầu đứng ở mức 1,429 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, OPEC+ đã không đạt được mục tiêu sản lượng dầu 2,892 triệu thùng/ngày trong tháng 7. Đầu tháng này, OPEC+ đã nhất trí về việc cắt giảm sản lượng dầu để hỗ trợ giá dầu giảm do lo ngại suy thoái kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto