Dầu đậu tương tăng giá trong phiên 13/10

13:59 | 14/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương biến động mạnh cả 2 chiều nhưng đóng cửa chỉ giảm nhẹ. Theo số liệu từ cục Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu đậu tương trong tháng 9 của nước này đạt 6.88 triệu tấn, giảm mạnh 30% so với cùng kì năm trước.
Giá đậu tương giảm mạnh, mất mốc 1200 trong phiên 12/10Giá đậu tương giảm mạnh, mất mốc 1200 trong phiên 12/10
Giá dầu đậu tương giảm mạnh trong phiên 11/10Giá dầu đậu tương giảm mạnh trong phiên 11/10
Giá dầu đậu tương là điểm sáng trong phiên 7/10Giá dầu đậu tương là điểm sáng trong phiên 7/10
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhu cầu về đậu tương suy yếu trong 2 năm gần đây phần nhiều do giá lợn hơi tại quốc gia này giảm mạnh, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp và tạo áp lực lên giá.

Dầu đậu tương là mặt hàng duy nhất tăng giá trong phiên hôm qua. Đà tăng của dầu đậu tương được hỗ trợ và giữ vững nhờ những diễn biến tích cực của giá dầu cọ và giá dầu thô. Ngoài ra, việc chính phủ Ấn Độ cắt giảm thuế nhập khẩu dầu thực vật xuống mức 0% cũng là yếu tố chính hỗ trợ cho giá mặt hàng này. Áp lực trái chiều cũng khiến giá khô đậu tương giảm nhẹ.

Giá ngô giảm mạnh về gần mức hỗ trợ tâm lí 500 cents. Bên cạnh tác động từ báo cáo Cung - cầu vẫn được duy trì trong phiên hôm qua, tốc độ gieo trồng đậu tương của Brazil được thúc đây bởi những cơn mưa rải rác khắp Brazil cũng góp phần tạo áp lực lên giá mặt hàng này.

Lúa mì đóng cửa với mức giảm mạnh nhất thị trường. Thông tin gây áp lực lên giá bên cạnh lực bán chung bao trùm lên thị trường nông sản trong phiên hôm qua là tiến độ gieo trồng lúa mì mùa đông ở Mỹ đang được đẩy mạnh, nhờ lượng mưa thuận lợi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto