Giá dầu đậu tương giảm mạnh trong phiên 11/10

11:30 | 12/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương giảm mạnh phản ánh dự đoán của thị trường trước báo cáo.
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong đó, mức tồn kho đậu tương cuối niên vụ 21/22 được dự đoán khoảng 300 triệu giạ, cao hơn nhiều so với mức 185 triệu giạ trong báo cáo tháng 9 là yếu tố chính tạo sức ép lên giá.

Giá dầu đậu tương giảm mạnh 1.56% khi không còn nhận được sự hỗ trợ từ giá các mặt hàng dầu thực vật như dầu cọ, bất chấp đà tăng không nghỉ của giá dầu thô. Mặc dù được hỗ trợ từ diễn biến trái chiều với dầu đậu, tuy nhiên tác động tiêu cực từ giá đậu tương khiến khô đậu cũng phải giảm nhẹ 0.53% khi đóng cửa.

Ngô là là mặt hàng duy nhất trong nhóm nông sản giữ được sắc xanh. Hãng tin StoneX đã dự báo sản lượng ethanol làm từ ngô của Brazil sẽ tăng từ mức 3.5 tỷ lít trong niên vụ 21/22 lên mức 3.9 tỷ lít trong niên vụ 22/23. Nhu cầu tiêu thụ ngô trong ngành công nghiệp ethanol là yếu tố “bullish" với giá trong phiên hôm qua.

Lúa mì tiếp tục suy yếu và nối dài chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp. Đà giảm hôm qua chủ yếu đến từ lực bán chung trên thị trường nông sản. Mức biến động nhẹ cùng với thanh khoản thấp hơn cho thấy thị trường đang thận trọng hơn ngay trước phiên công bố báo cáo quan trọng, khiến cho lực mua yếu hơn và tạo áp lực nhẹ lên giá bất chấp các thông tin cơ bản đều thiên về tác động “bullish”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)