Công suất truyền dẫn khí đốt của Iran đạt kỷ lục mới

09:31 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Truyền dẫn khí đốt ở Iran đã đạt kỷ lục mới với hơn 844 triệu mét khối mỗi ngày (mcm / d) trong tháng Azar hiện tại của Iran (bắt đầu vào ngày 22/11), Giám đốc điều hành của Công ty Truyền tải khí đốt Iran (IGTC) Mehdi Jamshidi-Dana thông báo.
Cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu ÂuCần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu
Ba Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốtBa Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốt
Công suất truyền dẫn khí đốt của Iran đạt kỷ lục mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đề cập đến đầu những ngày lạnh giá của năm và sự gia tăng tiêu thụ khí đốt, Jamshidi-Dana kêu gọi mọi người quản lý mức tiêu thụ của mình, mức tiêu thụ giảm 10 đến 15% sẽ giải quyết được vấn đề thiếu khí đốt trong các lĩnh vực khác.

Quan chức này nói công ty của ông đã lưu trữ 1,2 tỷ mét khối khí tự nhiên trong kho chứa Sarajeh, trong đó cho đến nay 200 mét khối đã được vận chuyển đến các tỉnh phía bắc và đông bắc.

Đầu tháng 11, Jamshidi-Dana cho biết công ty của ông đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc cung cấp khí đốt bền vững trên khắp đất nước trong mùa đông này.

Theo người đứng đầu IGTC, công suất truyền tải của mạng lưới khí quốc gia hiện đạt 818 triệu m3 khí / ngày.

Là một trong những nhà sản xuất khí đốt hàng đầu thế giới, Iran đã và đang theo đuổi kế hoạch mở rộng khả năng lưu trữ khí đốt tự nhiên dưới lòng đất để đảm bảo cung cấp đủ khí đốt tự nhiên trong thời gian nhu cầu cao điểm nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện trong tương lai.

Theo kế hoạch của Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC), công suất của hai kho chứa, Sarajeh và Shourijeh, dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 7 tỷ mét khối trong tương lai gần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto