Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch thay đổi dự báo giá dầu

15:56 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Fitch Ratings đã nâng dự báo giá dầu Brent trung bình hằng năm từ 70 USD lên 100 USD / thùng vào năm 2022, từ 60 USD lên 80 USD / thùng vào năm 2023 và từ 53 USD lên 60 USD / thùng vào năm 2024, cơ quan xếp hạng quốc tế này đưa tin trên trang web của mình.
Cho đến nay không có sự thay thế thực sự nào cho nguồn cung khí đốt của Nga tại ĐứcCho đến nay không có sự thay thế thực sự nào cho nguồn cung khí đốt của Nga tại Đức
Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của NgaGiá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga
Chính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bangChính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bang
Các nước vùng Vịnh không tăng sản lượng dầuCác nước vùng Vịnh không tăng sản lượng dầu
Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch thay đổi dự báo giá dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Fitch lưu ý trong thời kỳ trước đại dịch 2019, Nga sản xuất 11,5 triệu thùng dầu mỗi ngày, chiếm 12% sản lượng toàn cầu. Trong số lượng này, Nga xuất khẩu 9,2 triệu thùng / ngày, sang Châu Âu chiếm 57%, Trung Quốc chiếm 18% và Mỹ chiếm 6%.

Theo cơ quan này, "vài triệu thùng dầu mỗi ngày có thể bị loại bỏ khỏi thị trường do các lệnh trừng phạt hoặc các biện pháp đáp trả nếu xung đột Nga-Ukraine tiếp tục leo thang."

Cơ quan này cho biết: “Nhu cầu toàn cầu và tiêu thụ dầu gần như đã quay trở lại mức trước đại dịch, trong khi đó nguồn cung OPEC + chỉ tăng theo lịch trình đã thống nhất trước đó, với mức tăng thêm 400.000 thùng / ngày nữa sẽ diễn ra vào tháng 4”.

Tuy nhiên, Fitch vẫn duy trì dự báo dài hạn của mình: vào năm 2025 và xa hơn, giá dầu Brent dự kiến ​​ở mức 53 USD / thùng. Theo cơ quan này, việc chuyển đổi năng lượng và giảm chi phí sản xuất sẽ giúp giảm giá thành dầu. Fitch cũng lưu ý các hợp đồng kỳ hạn 3 năm đối với dầu Brent sẽ rẻ hơn 20 USD / thùng so với giá hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh