Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?

14:15 | 15/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ đầu tháng 12, anh Khánh có 3 - 4 chầu nhậu mỗi tuần. Chuỗi tiệc tùng ngày càng gia tăng về những ngày gần Tết khiến anh không chỉ tốn kém mà còn nóng trong người, cơ thể luôn uể oải, mệt mỏi.
Cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi chạy deadline cuối năm để “về đích” sớmCách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi chạy deadline cuối năm để “về đích” sớm
Tân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng NamTân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó tại Quảng Nam

Mỗi sáng tới công ty, anh Trần Khánh (32 tuổi) kỹ sư một công ty xây dựng tại TP.HCM vẫn lờ đờ, khát nước, đầu đau như búa bổ và nóng trong người sau cuộc nhậu tối hôm trước. Có buổi tối anh phải nhậu 2 tiệc, “Nếu tôi đi người này mà từ chối người kia dễ bị đối phương trách móc. Mỗi năm chỉ có một lần nên tôi cố đi, sau có việc còn dễ giải quyết”, anh Khánh giải thích.

Càng về những ngày cuối năm, anh càng phải đi gặp gỡ khách hàng, ăn uống với tần suất dày đặc. Ngoài đối tác, Trần Khánh còn nhận hàng chục lời mời dự tiệc giáng sinh, tổng kết từ sớm với hội bạn học đồng hương, bạn đại học, đồng nghiệp cũ đến cả nhóm đá banh.

Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?
Nhiều người trẻ đang chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc, làm mát cơ thể khỏi ảnh hưởng bởi tiệc tùng dịp cuối năm.

“Các buổi tiệc tùng nhất là với đồng nghiệp, hội nhóm không chỉ thâm hụt vào khoản tiền lương mà bản thân còn cảm thấy kiệt quệ, uể oải, nóng trong người khiến bà xã phải mua thùng Trà Dr Thanh trữ trong nhà để mình thanh lọc cơ thể. Trước đó, nhiều lần đi nhậu về mình uống cả lít nước lạnh nhưng không ăn thua”, anh Khánh thừa nhận.

“Mình sẽ cố gắng hạn chế để vợ bớt lo lắng và có thời gian thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân trước khi về quê để lấy lại sức khỏe và tinh thần cho ba mẹ vui”, anh Khánh tâm sự.

Tình trạng nóng trong người của anh Trần Khánh phổ biến ở nhiều người trẻ khi thời điểm này bắt đầu bước vào mùa lễ hội, tổng kết rồi sắp tới là tất niên, year end party liên miên mà nhiều người khó lòng có thể tránh.

Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?
Nhiều bạn trẻ vừa làm việc, vừa tranh thủ thanh lọc làm mát cơ thể với Trà thanh nhiệt Dr Thanh để khỏi nóng trong người bởi liên tục tham dự các tiệc tùng trong dịp lễ hội hay gặp mặt bạn bè, gia đình.

Cuối năm, các “kèo” tụ tập cháy phố của Thảo Linh (27 tuổi, quê An Giang) chuyên viên kế toán làm việc tại quận 3, TP.HCM được bắt đầu từ trước lễ giáng sinh.

Càng gần Tết, lịch hội họp tiệc tùng của cô càng kín. “Nếu từ tháng 11 trở về trước, mỗi tuần mình chỉ nhẹ nhàng 1 lần cùng bạn bè ăn uống xả stress thì từ đầu tháng 12 tới nay trung bình mỗi tuần 3 cữ nhậu. Mình thường đi với bạn bè, đồng nghiệp cũ và mới, tụ tập ở các quán nhậu vỉa hè, hoặc quán quen. Tụi mình hạn chế ngồi ở nhà vì sợ ảnh hưởng tới người khác”, Thảo Linh kể.

Sau mỗi chầu nhậu, Linh thường đau đầu, mệt mỏi, hôm sau lên công ty người bơ phờ dù vẫn còn lượng lớn công việc, hóa đơn, sổ sách cần hoàn thiện để kịp deadline trước khi kết thúc năm tài chính.

“Sau những lần bia rượu liên tục, người mình bức bối, cảm giác da nóng rát nên mình thường xuyên phải thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để xua tan cơn nóng trong người, nhanh chóng cân bằng lại cơ thể để làm việc và giữ cho bản thân chút tươi mát trước khi về quê ăn Tết”, cô gái quê An Giang cho biết.

Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?
Thanh lọc cơ thể với Trà thanh nhiệt Dr Thanh để tránh ảnh hưởng từ đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, chiên xào trong các buổi tiệc cuối năm.

Từ vài năm nay, Tuấn Phong, 29 tuổi, nhân viên công nghệ thông tin tại TP. Thủ Đức luôn từ chối mọi lời đề nghị ăn nhậu cuối năm để bảo vệ sức khỏe, kinh tế và tránh tình trạng nóng trong người để tươi mát tận hưởng không khí cuối năm cùng gia đình.

Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?
Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát mỗi ngày, Trà thanh nhiệt Dr Thanh còn được nhiều bạn trẻ chọn làm món quà sức khỏe để trao tặng người thân trong dịp cuối năm.

Chàng trai 29 tuổi cho biết cần nhiều thời gian để giải quyết công việc tồn đọng. Các khoản chi tiêu, tiền thưởng cũng được anh tính toán phù hợp để có khoản biếu bố mẹ tiêu Tết, mua sắm đồ cho gia đình trong những ngày sắp tới. "Riêng những mối quan hệ thân thiết mình sẽ dời lịch gặp mặt sang năm mới, khi thời gian dư dả hơn", anh tâm sự.

Chưa Tết đã nóng trong người vì tiệc tùng: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể?
Thanh lọc cơ thể với Trà thanh nhiệt Dr Thanh giúp bản thân tươi mát mỗi ngày.

Tiệc tùng, liên hoan dịp cuối năm là hoạt động thường niên của nhiều người, đặc biệt là dân công sở, người kinh doanh. Nếu tối hôm trước trót quá chén, để giảm cơn nóng trong người, mệt mỏi, khát nước vào sáng hôm sau, bạn có thể uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng ăn chút gì đó, tuyệt đối đừng để bụng rỗng sau khi dự tiệc sẽ giúp bạn nhanh tỉnh táo, cân bằng cơ thể trở lại sau một đêm tiệc tùng tưng bừng.

PV