Chính sách Biden vấp phải phản ứng dữ dội từ mọi phía

03:03 | 16/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Joe Biden và chính quyền của ông hầu như không lên kế hoạch cho mọi thứ xảy ra trong năm nay. Công bằng mà nói, không có chính quyền nào có thể lên kế hoạch cho điều đó: nhu cầu dầu khí tăng cao, nguồn cung thắt chặt, giá cả tăng cao thúc đẩy lạm phát đã nhanh chóng biến từ không có gì đáng lo ngại trở thành nỗi lo lớn nhất đối với nhiều người.
Chính sách Biden vấp phải phản ứng dữ dội từ mọi phía
Tổng thống Biden đang gặp khó khăn trong vấn đề năng lượng

Tuy nhiên, đó không phải là điều tồi tệ nhất đối với chính quyền Biden. Tổng thống nhậm chức với cam kết đưa Hoa Kỳ đi theo con đường hướng tới một tương lai năng lượng carbon thấp hơn. Đây sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức ngay cả trong hoàn cảnh tốt nhất, Hoa Kỳ là một trong những nước gây ô nhiễm lớn nhất trên thế giới. Với sự suy giảm năng lượng, nhiệm vụ gần như trở nên bất khả thi.

Do đó, không có gì lạ khi Biden bắt đầu kêu gọi OPEC tăng sản lượng dầu thô, lo lắng về việc giá khí đốt tăng tại các trạm nạp của Mỹ, ông ngay lập tức bị buộc tội đạo đức giả. Rốt cuộc, ông ấy đang thúc đẩy một chương trình chuyển đổi năng lượng, ông ấy rõ ràng không ủng hộ việc thúc đẩy sản xuất dầu trong nước và một trong những mệnh lệnh điều hành đầu tiên mà ông ấy ký là lệnh giết chết đường ống Keystone XL.

Nhà Trắng tiếp tục đối mặt với chỉ trích từ cả các nhà bảo vệ môi trường và ngành công nghiệp dầu khí. Nếu nhu cầu năng lượng tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại, việc chuyển từ chủ nghĩa thực dụng sang chương trình năng lượng tái tạo toàn diện sẽ là một thách thức rất lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy