Chevron nâng mục tiêu tăng trưởng lên 15% sản lượng dầu tại lưu vực Permian

14:00 | 30/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Chevron đã nâng mục tiêu sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất Bắc Mỹ trong một dấu hiệu cho thấy đá phiến của Mỹ đang đáp ứng với giá dầu thô 100 USD/thùng, bất chấp áp lực chi phí gia tăng và tình trạng thiếu thiết bị.
Chevron đang tìm giải pháp chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở CaliforniaChevron đang tìm giải pháp chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California
California: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầuCalifornia: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầu
Chevron nâng mục tiêu tăng trưởng lên 15% sản lượng dầu tại lưu vực Permian
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chevron sẽ sản xuất khoảng 725.000 thùng dầu hàng ngày ở lưu vực Permian trong năm nay, tăng 15% so với năm 2021, công ty cho biết trong một bài thuyết trình với nhà đầu tư vào hôm 29/4. Con số này cao hơn so với kế hoạch trước đó là tăng 10% trong khu vực.

Máy khoan lớn thứ hai của Mỹ tham gia cùng Continental Resources Inc., Hess Corp. và Matador Resources Co. trong việc báo hiệu kế hoạch thúc đẩy sản xuất đá phiến trong bối cảnh giá khí và dầu thô cao ngất trời.

Giám đốc tài chính Pierre Breber cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đang thấy một số khoản tăng chi phí ở Permi nhưng nó rất có thể kiểm soát được. Chevron hiện đã “trở lại quỹ đạo mà chúng tôi đã đi trước Covid” trong lưu vực đá phiến lớn nhất của Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi các công ty dầu mỏ tái đầu tư lợi nhuận từ việc giá dầu tăng cao để sản xuất nhiều hơn trong nỗ lực giảm lạm phát tràn lan. Thông báo của Chevron, kết hợp với các công ty cùng ngành nhỏ hơn của họ cho thấy ngành có thể sẵn sàng tăng nguồn cung cấp, ngay cả khi tình trạng thiếu hụt lao động và thiết bị đang ở mức nghiêm trọng.

Dầu thô Brent đã tăng gần 40% trong năm nay lên 107 USD/thùng do sự cô lập quốc tế ngày càng tăng của Nga sau cuộc xung đột với Ukraine, trong khi khí đốt tự nhiên cũng tăng mạnh đặc biệt là ở châu Âu. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu ngành công nghiệp này có sẵn sàng và có thể chống lại sự rút năng lượng của Nga khỏi các thị trường toàn cầu hay không.

Chi tiêu vốn của Chevron được chốt ở mức khoảng 15 tỷ USD trong năm nay, tăng 50% vào năm 2021, nhưng chưa bằng một nửa mức của một thập kỷ trước khi giá gần đây nhất luôn ở mức 100 USD/thùng. Công ty hiện có kế hoạch mua lại 10 tỷ USD cổ phiếu trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto