Chevron đang tìm giải pháp chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California

03:04 | 11/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đàm phán từ Chevron Corp (CVX.N) và công đoàn United Steelworkers (USW) dự kiến ​​gặp nhau vào 11/4, để thảo luận về việc có thể chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu của Công ty ở Richmond, California. Người phát ngôn của cả hai bên cho biết.
Nam Mỹ: Sự bùng nổ dầu mỏ đang tới đích trong thời kỳ khủng hoảng năng lượngNam Mỹ: Sự bùng nổ dầu mỏ đang tới đích trong thời kỳ khủng hoảng năng lượng
California: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầuCalifornia: Chevron bắt đầu thay thế công nhân trước cuộc đình công của nhà máy lọc dầu
Chevron đang tìm giải pháp chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California
Nhà máy lọc dầu của Công ty ở Richmond, California. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuộc hội đàm sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên trong gần 2 tuần giữa Chevron và USW Local. Khoảng 500 công nhân tại nhà máy lọc dầu 245,271 thùng / ngày đã chính thức bắt đầu cuộc đình công vào ngày 21/3 sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới với người lao động.

Chevron đã tiếp tục vận hành nhà máy lọc dầu lớn thứ hai ở California, với các nhà quản lý và giám sát. Nhà máy cung cấp khoảng 20% ​​lượng xăng cho Bắc California và 60% lượng nhiên liệu máy bay được sử dụng tại các sân bay trong khu vực.

Người phát ngôn của Chevron, Tyler Kruzich cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp tục các cuộc thảo luận chính thức".

Công đoàn bắt đầu đình công sau khi các thành viên của Địa phương đã hai lần từ chối đề nghị hợp đồng của công ty. Họ đang tìm cách tăng lương 5% so với mức tăng lương quốc gia 12% trong 4 năm mà liên minh USW International và các chủ nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đã đồng ý.

Chevron đang tìm giải pháp chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California

Công đoàn cho biết họ tìm kiếm khoản lương bổ sung vì hầu hết các khoản tăng lương trong những năm gần đây đã ăn vào bởi bảo hiểm y tế và chi phí nhà ở cao ở California.

Theo hồ sơ nhà nước, nhà máy lọc dầu đã báo cáo ít nhất hai sự cố kể từ khi ngừng hoạt động. Nó đang chuẩn bị đóng cửa đơn vị chưng cất thô để tiến hành đại tu theo kế hoạch vào giữa tháng 4. Những đơn vị này lọc dầu thô sơ cấp và cung cấp nguyên liệu cho tất cả các đơn vị khác.

Một trong những vấn đề không thuận lợi đã buộc phải tạm thời ngừng hoạt động của một máy bơm nhiên liệu phản lực, điều này đã đẩy giá năng lượng tăng tạm thời tại các thị trường California.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy